svasdssvasds

การูดาแอร์อินโดนีเซีย สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก

การูดาแอร์อินโดนีเซีย สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก

โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์ เปิดเผยข้อมูลรายงานเกี่ยวกับสถิติความตรงต่อเวลาของสายการบินเเละท่าอากาศยานทั่วโลกประจำปี 2019 สายการบินที่ตรงต่อเวลาที่สุดในโลก คือ สายการบินการูดาจากอินโดนีเซีย และมีสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย ของไทยติดอันดับที่ 10

รายงานล่าสุดโดย โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์ สถาบันชั้นนำในการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการบินในหลากหลายเเง่มุม เผย สายการบินที่ตรงต่อเวลาที่สุดในโลก ประจำปี 2019 คือ สายการบินการูดาของอินโดนีเซีย ด้วยคะแนนความตรงต่อเวลาในการปฏิบัติการบิน(OTP) สูงถึง 95.01 เปอร์เซ็นต์ การจัดอันดับนี้หมายความถึง ทุก 19 ใน 20 เที่ยวบิน ปฏิบัติการทุกอย่างคลาดเคลื่อนไม่เกิน 15 นาทีตามเวลาตารางบิน ขณะที่มีสายการบินจากไทยติดอันดับที่ 10 ด้วยเช่นกัน คือ ไทยแอร์เอเชีย ด้วยสถิติความตรงต่อเวลาที่ 84.49 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งดีขึ้นจากปีก่อนหน้าคือปี 2018 ที่อยู่ที่ 81.24 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้เมื่อจัดอันดับความตรงต่อเวลาเฉพาะสายการบินราคาประหยัด ไทยแอร์เอเชียก็ติดอันดับที่ 3 ของโลก ขึ้นจากอันดับที่ 8 ในปี 2018

โดยใน 20 สายการบินนี้พบว่า มีถึง 9 อันดับเลยทีเดียวที่เป็นสายการบินที่มาจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในขณะที่อเมริกาเหนือติดมา 2 อันดับ รวมถึงปี 2019 สายการบินเอทิฮัดเข้ามาแทนที่สายการบินกาตาร์ จัดเป็นสายการบินเดียวในตะวันออกกลางที่ติดอันดับ ส่วนสายการบินในยุโรปมีเพียง 5 สายการบินเท่านั้น และยังมีสายการบินที่ไม่เคยติดอันดับอย่างแอโรฟลอตมาติดอันดับ 6 ครั้งนี้อีกด้วย

ส่วนสายการบินที่ติดอันดับสายการบินตรงเวลาที่สุด รองจากการูดาคือ โคปาแอร์ไลน์ ของปานามา ได้ OTP 92.01 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย สกายมาร์กแอร์ไลน์ จากญี่ปุ่น ได้ OTP 90.12 เปอร์เซ็นต์ และฮาวายเอียนแอร์ไลน์ จากอเมริกา ได้ OTP 87.40 เปอร์เซ็นต์

การูดาแอร์อินโดนีเซีย สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก

สามารถดูรายงานการจัดอันดับเพิ่มเติมได้ที่ โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์

related