svasdssvasds

เศรษฐีผู้ควักเงินล้าน เตรียมเป็น “นักท่องเที่ยวบนอวกาศ” คนแรกของโลก

เศรษฐีผู้ควักเงินล้าน เตรียมเป็น “นักท่องเที่ยวบนอวกาศ” คนแรกของโลก

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ไอเดียการควักเงินจ่ายค่าตั๋วไปเพื่อเที่ยวนอกโลก ไม่ใช่เรื่องของอนาคตอีกต่อไปแล้ว เมื่อบริษัท “เวอร์จิ้นส์ กาแลคติค” (Virgins Galactic) ผู้ดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวทางอวกาศ ได้ออกมาประกาศว่า จะมีการขึ้นบินยานอวกาศเพื่อการท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกของโลกภายในปีนี้ และแน่นอนว่า คนที่จะได้ไปสัมผัสบรรยากาศอันน่าตื่นเต้น ไม่ใช่นักบินที่ต้องการขึ้นไปทำงานสำรวจ แต่เป็นนักท่องเที่ยวที่ควักเงินจองตั๋วกับบริษัทเมื่อ 15 ปีที่แล้ว

นักท่องเที่ยวอวกาศคนแรกไม่ใช่หนุ่มเนิร์ดผู้หลงรักวิทยาศาสตร์ ที่ไล่ตามความฝันแบบเด็กผู้ชาย แต่เธอคือ “เคตตี้ เมสันรูจ” (Ketty Maisonrouge) หญิงชาวอิตาเลียนวัย 61 ปี ดีกรีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย สหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังก่อตั้งบริษัทด้านนวัตกรรมแบรนด์หรู แต่ภายใต้ความสามารถด้านธุรกิจ การตลาดและการเงินที่คนทั้งวงการให้การยอมรับ เคตตี้มีความฝันที่จะได้เดินทางขึ้นไปยังอวกาศสักครั้งในชีวิต หลังจากได้เห็นข่าวความยิ่งใหญ่ของ “นีล อาร์มสตรอง” ผู้ที่ขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์เป็นคนแรกของโลกในปี 1969

ดังนั้น เคตตี้จึงไม่ลังเลใจที่จะควักเงิน 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 7.5 ล้านบาท เพื่อซื้อตั๋วกับบริษัทเวอร์จิ้น กาแลคติค หลังจากที่บริษัทประกาศเปิดจองที่นั่งสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ให้กับบุคคลทั่วไปในปี 2005 นั่นหมายความว่าเธอได้รอคอยเวลานี้มานานกว่า 15 ปีแล้ว และความฝันเริ่มเห็นเป็นจริงขึ้นในปีที่แล้ว เมื่อเคตตี้และนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกได้มีโอกาสลองสวมชุดอวกาศเป็นครั้งแรก ทำให้เธอรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังได้เข้าชมอาคารผู้โดยสาร ซึ่งมีเลานจ์สุดหรูไว้นั่งชมการปล่อยยานอวกาศอีกด้วย ซึ่งตั้งอยู่ในสเปซพอร์ต อเมริกา (Spaceport America) กลางทะเลทรายรัฐนิวเม็กซิโก

หากปฏิบัติการดังกล่าวดำเนินการได้ตามที่คาดไว้ในปีนี้ เคตตี้จะได้ขึ้นไปยืนเหนือชั้นบรรยากาศโลกเป็นเวลา 90 นาทีตามที่ใจฝัน ขณะที่เวอร์จิ้นกาแลคติคก็จะได้ประกาศความสำเร็จในวงการอุตสาหกรรมการบินอวกาศเชิงพาณิชย์ ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักคนอื่น ได้ดีทีเดียว ทั้งนี้ บริษัทเปิดเผยว่า ปัจจุบันมีเศรษฐีที่จ่ายเงินซื้อตั๋วแล้วทั้งหมด 600 คน รวมทั้งเซเลบริตี้ชื่อดังอย่างจัสติน บีเบอร์ และเลโอนาโด เดอคาปริโอ

ที่สำคัญ เวอร์จิ้น กาแลคติคจะสามารถเอาชนะบริษัทคู่แข่งอย่างสเปซเอ็กซ์ได้แบบฉิวเฉียด เพราะเมื่อปีที่แล้ว ซีอีโอชื่อดัง อีลอน มักส์ได้ออกมาประกาศว่า เศรษฐีชาวญี่ปุ่น ผู้ควักเงินจ่ายค่าตั๋วให้สเปซเอ็กซ์จะได้เป็นนักท่องเที่ยวชมดวงจันทร์คนแรกของโลก ปี 2020 นี้จึงเป็นปีที่น่าจะตามองความเคลื่อนไหวขององค์กรอวกาศเชิงพาณิชย์ จากบรรยากาศการแข่งขันที่ดุเดือดเช่นนี้ รับรองว่าเราอาจได้เห็นนวัตกรรมการบินอวกาศที่น่าทึ่งกว่านี้อีกเป็นแน่

 

related