svasdssvasds

ดำรง เผย หญิงไทยป่วยโควิด ที่อังกฤษ รพ.ไม่รับตัว ก่อนเสียชีวิตคาห้องพัก

ดำรง เผย หญิงไทยป่วยโควิด ที่อังกฤษ รพ.ไม่รับตัว ก่อนเสียชีวิตคาห้องพัก

ดำรง พุฒตาล เผยรื่องราวสุดสะเทือนใจผ่านเพจเฟซบุ๊ก หญิงไทยทำงานที่อังกฤษ เสียภาษีให้รัฐบาลอย่างถูกต้อง พอป่วยเป็นโควิด-19 โรงพยาบาลกลับไม่รับตัว ก่อนเสียชีวิตภายในห้องพัก

3 เม.ย. 63 นายดำรง พุฒตาล สื่อมวลชนอาวุโส พิธีกรชื่อดัง และอดีตวุฒิสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กคู่สร้างคู่สม (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีเนื้อหาทั้งหมด ดังนี้

“อย่าเชื่อตัวเลขผู้ตายด้วยโควิดของประเทศอังกฤษที่ BBC ออกข่าวเช้าวันที่ 3 เม.ย. นี้ เวลา 7 โมงเช้า เหตุผลคือในอังกฤษจะมีคนตายด้วยโรคนี้อยู่ที่บ้านโดยทางการไม่ได้รู้อีกมากมาย

“ผมมีเหตุผล คือ มีหญิงไทยคนหนึ่งทำงานอยู่ร้านอาหารในลอนดอนมาเป็นเวลาหลาย 10 ปี เสียภาษีให้รัฐบาลอังกฤษอย่างถูกต้อง เมื่อเธอเริ่มมีอาการโรคร้ายนี้จึงไปโรงพยาบาล แต่โรงพยาบาลปฏิเสธไม่ยอมรับตัวให้กลับไปบ้านให้รับการรักษาทางโทรศัพท์อย่างเดียว

“จะชี้แจงอาการที่กำลังเป็นอยู่อย่างไร เจ้าหน้าที่หรือพยาบาลก็ไม่รับฟัง ไล่ให้กลับบ้านและให้รักษาทางโทรศัพท์ สองสามวันต่อมาญาติทางเมืองไทยโทรไปหาเธอก็ไม่รับสาย จึงให้เพื่อนในลอนดอนโทรไปหาหรือส่ง LINE ถึงเธอ ก็ไม่ได้รับคำตอบ

“จึงขอให้แม่บ้านไปเปิดห้องพักของเธอ ปรากฏว่า เธอเสียชีวิตแล้วอยู่ภายในห้องนั่นเอง เรื่องนี้คนใกล้ชิดของเธอซึ่งรู้จักกับผมเป็นอย่างดีได้โทรศัพท์มาเล่าและโอดครวญตำหนิรัฐบาลอังกฤษ สาธารณสุขอังกฤษ และโรงพยาบาลในอังกฤษ

ดำรง เผย หญิงไทยป่วยโควิด ที่อังกฤษ รพ.ไม่รับตัว ก่อนเสียชีวิตคาห้องพัก

“และนี่คือจิตใจของคนตะวันตกชาวยุโรป ที่ยกตนเองว่าเหนือกว่ามนุษย์ส่วนอื่นของโลก และเรียกตัวเองว่าเป็นผู้ดีอังกฤษ แท้ที่จริงคือเป็นมนุษย์ที่ใจอำมหิตล่าเมืองขึ้นไปทั่วโลก ประเทศไทยเราก็เกือบตกเป็นอาณานิคมเมืองขึ้นของอังกฤษเหมือนกัน

“ถามว่ามีคนไทยคนต่างชาติที่อยู่ในอังกฤษรวมทั้งคนอังกฤษที่ตายอยู่กับบ้านด้วยลักษณะนี้ทั้งประเทศอีกกี่ 100 คน

“ผมขอให้พวกเราคนไทยได้ชื่นชมยกย่องบุคคลในวงการสาธารณสุขการแพทย์ และจงชื่นชมจิตใจของคนไทย ที่ต่างจากคนอังกฤษโดยสิ้นเชิง”