svasdssvasds

7 อาชีพเสริม พลิกวิกฤติ โควิด 19

7 อาชีพเสริม พลิกวิกฤติ โควิด 19

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างต่อเนื่องในขณะนี้จนทำให้มีการขอความร่วมมือให้ทุกคนทำงานอยู่ที่บ้าน ส่วนบางคนถึงขึ้นตกงานเพราะถูกเลิกจ้าง หรือบางคนถูกลดเงินเดือน แต่ใครที่ไม่รู้จะทำอะไรหรือหาอาชีพเสริมช่วงนี้ วันนี้เรามีอาชีพเสริมมาแนะนำเพื่อสร้างเงินในภาวะวิกฤติ

occupation

ขายของออนไลน์ 

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ห้ามพบปะผู้คนเพราะจะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อและติดเชื้อ ดังนั้นการขายของออนไลน์ จะไม่ต้องออกบ้านไปไหน

เย็บหน้ากากผ้าขายออนไลน์

ใครที่มีฝีมือเรื่องการเย็บปักถักร้อยช่วงนี้เป็นช่วงนาทีทองที่จะกอบโกยรายได้เพราะความต้องการหน้ากากมีสูงมาก 

ขายประกันชีวิตโควิด-19 ออนไลน์ 

เนื่องจากเป็นช่วงที่หลายคนกำลังหาซื้อประกันกันชีวิตกันมากเพื่อป้องกันตัวเอง และคนที่คุณรัก ทำให้ประกันชีวิตมีคนสนใจเยอะ ถ้าเราใช้โอกาสตรงนี้ไปเป็นตัวแทนขายประกันออนไลน์ก็ช่วยให้เรามีรายได้ไม่น้อย

รับจ้างส่งอาหาร Delivery 

คนไม่กล้าออกบ้าน กลัวติดโรค มักจะสั่งอาหารมารับประทานผ่านการสั่ง Delivery เพราะ สะดวก รวดเร็ว ทันใจ ปลอดภัย จากไวรัส ซึ่งปัจจุบันพนักงานส่งอาหารก็เริ่มขาดแคลน

เปิดสอนพิเศษออนไลน์

ช่วงนี้เรียนพิเศษผ่านออนไลน์เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดี ส่วนใครที่มีความรู้ด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษาต่าง  หรือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ หรือวิชาอื่นๆ ก็เปิดสามารถคอร์ส สอนพิเศษหารายได้เสริมได้ สบาย ๆ

รับงานฟรีแลนซ์

อีกหนึ่งหนทางรอดในการหาเงินเพื่อให้ฝ่าวิกฤตช่วงนี้ไปให้ได้ คือ การรับงานฟรีแลนซ์  มาทำที่บ้าน เลือกงานที่ตัวเองถนัด เช่น งานกราฟฟิก งานเขียนคอนเทนต์ออนไลน์ หรืองานอื่นๆ ในสายงานที่ตัวเองถนัด 

สตรีมเมอร์

ในช่วงที่คนกักตัวอยู่บ้านว่าง ๆ ก็ย่อมต้องหาอะไรดูแก้เซ็งแก้เครียดกันบ้าง ในโลกออนไลน์ ใครที่เล่นเกมเก่ง ๆ เอ็นเตอร์เทนคนเป็น ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะสามารถเรียกยอดวิว ยอดติดตามได้มาก ซึ่งส่งผลให้จำนวนเงินที่จะเข้ากระเป๋ามากตามไปด้วย