svasdssvasds

Emoji Jacket แจ็กเก็ตนักปั่น นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย

Emoji Jacket แจ็กเก็ตนักปั่น นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย

Ford เปิดตัว Emoji Jacket แจ็กเก็ตนักปั่น ติดไฟ LED ซึ่งสามารถโชว์รูปอิโมจิตามอารมณ์ความรู้สึกของผู้สวมใส่ได้ ทั้งหน้ายิ้ม หน้าหัวเราะ หน้าโกรธ รวมถึงสัญลักษณ์ที่เหมาะกับการเดินทางบนท้องถนน อย่างสัญญาณเลี้ยวหรือเบรก

ตัวเลือกยานพาหนะอันดับหนึ่งในปัจจุบัน สำหรับผู้เดินทางในระยะสั้น ๆ แต่ไม่อยากใช้ขนส่งสาธารณะหรือขับรถยนต์ ก็ต้องยกให้ “จักรยาน” เพราะนอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเพิ่มโอกาสในการออกกำลังกายให้กับนักปั่นด้วย ผู้คนจึงหันมาใช้รถสองล้อสุดคลาสสิคกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หลายคนยังคงกังวลกับเรื่องความปลอดภัยหากต้องขับขี่บนถนนใหญ่ แต่ปัญหานี้กำลังจะหมดไป หากคุณมี Emoji Jacket แจ็กเก็ตนักปั่น นวัตกรรมที่ให้ทั้งความน่ารักและความปลอดภัยสำหรับคนรักการปั่นจักรยาน

แบรนด์รถยนต์ชั้นนำ Ford ออกไอเดียให้นักปั่นสามารถขับขี่อย่างปลอดภัยบนท้องถนน ด้วยการเปิดตัว Emoji Jacket เสื้อแจ็กเก็ตติดไฟ LED ด้านหลังผู้ขับขี่ ซึ่งสามารถโชว์รูปอิโมจิตามอารมณ์ความรู้สึกของผู้สวมใส่ได้ ทั้งหน้ายิ้ม หน้าหัวเราะ หน้าโกรธ และสัญลักษณ์อื่น ๆ รวมถึงสัญลักษณ์ที่เหมาะกับการเดินทางบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นลูกศรซ้าย - ขวา เพื่อเตือนรถคันหลังให้ระวัง หรือเครื่องหมายตกใจ สำหรับเวลาที่ต้องเบรกจักรยานกระทันหัน นั่นหมายความว่า นักปั่นสามารถส่งสัญญานให้กับผู้ร่วมทางได้ เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ทั่วไป

Emoji Jacket แจ็กเก็ตนักปั่น นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ แผงไฟ LED ยังมีประโยชน์อย่างยิ่งในการขับขี่ตอนกลางคืน เพราะแต่ก่อนอาจจะมีการนำไฟดวงเล็ก ๆ มาติดท้ายจักรยานให้รถคันอื่นพอมองเห็น แต่มันก็ยังไม่เพียงพอจนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ท้ายที่สุดแล้ว แจ็กเก็ตนักปั่น ตัวนี้จึงไม่ได้ทำหน้าที่แค่โชว์อิโมจิ แต่ช่วยมอบความปลอดภัยให้กับนักปั่นด้วย

นวัตกรรมสุดสร้างสรรค์ เกิดขึ้นจากการทำงานของ Ford และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร โดยนักภาษาศาสตร์กล่าวว่า อุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นบนท้องถนน เกิดจากการที่ผู้ขับขี่ไม่ทราบว่าผู้ร่วมทางกำลังทำอะไรหรือต้องการจะทำอะไร ดังนั้น แจ็กเก็ตตัวนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสื่อสารได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ทางฟอร์ดยังไม่มีการวางขายแจ็กเก็ตอย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีสุดเจ๋งชิ้นนี้ กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในกลุ่มนักปั่นจักรยาน

related