svasdssvasds

นวัตกรรม AI บนสมาร์ทโฟน ป้องกันลูกหลานถ่ายภาพนู้ด

นวัตกรรม AI บนสมาร์ทโฟน ป้องกันลูกหลานถ่ายภาพนู้ด

ญี่ปุ่นเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มี นวัตกรรม AI ป้องกันการถ่ายภาพโป๊เปลือย แก้ปัญหาภัยมืด เยาวชนที่อาจถูกลวงหลอกให้ถ่ายภาพโป๊เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

แบรนด์สมาร์ทโฟน Tone Mobile จากญี่ปุ่น ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Tone E20 ที่จะมาช่วยพ่อแม่ ผู้ปกครองคอยสอดส่องเด็ก ๆ ไม่ให้ถ่ายภาพนู้ดของตัวเองลงในมือถือ เพราะสามาร์ทโฟนรุ่นนี้มี นวัตกรรม AI คือแอปพลิเคชั่น Tone Camera กล้องถ่ายภาพระบบปัญญาประดิษฐ์ สำหรับตรวจจับภาพโป๊เปลือยที่ปรากฏบนจอ ไม่ว่าเด็ก ๆ จะถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หรือวีดิโอ หากกล้องตรวจจับภาพที่ไม่เหมาะสม ระบบก็จะไม่อนุญาตมีการบันทึกภาพลงเครื่องโดยเด็ดขาด

นวัตกรรม AI นี้ มีขึ้นเพื่อหวังลดปัญหาเยาวชนที่ถูกลวงให้ถ่ายภาพโป๊เปลือยของตัวเองส่งให้คนแปลกหน้า งพวกเขาอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์และพลาดพลั้งให้กับผู้ไม่หวังดีได้

นอกจากนี้ ระบบจะทำการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ปกครองที่เชื่อมต่อกัน ว่าเด็ก ๆ กำลังมีพฤติกรรมที่น่าเป็นห่วง และส่งพิกัดของพวกเขาไปยังพ่อแม่ด้วย ข้อดีของแอปพลิเคชั่นดังกล่าว คือระบบปัญญาประดิษฐ์ที่รองรับการทำงานขณะที่โทรศัพท์กำลังออฟไลน์ ดั้งนั้น แม้มือถือจะไม่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต แต่ผู้ปกครองก็มั่นใจได้ว่าเด็ก ๆ จะยังปลอดภัยจากการถ่ายภาพนู้ด

สำหรับฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟน มีกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัว แบบเดียวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ พร้อมระบบแอนดรอยด์มาตรฐาน ขนาดจออยู่ที่ 26.2 นิ้ว ความจุข้อมูล 64 GB แต่มีราคาย่อมเยา สบายกระเป๋าคุณพ่อคุณแม่ ราคาอยู่ที่ 19,800 เยน หรือราว 6,700 บาท เท่านั้น

related