svasdssvasds

5 นวัตกรรม ตอบโจทย์เพื่อคน เวิร์คฟรอมโฮม ให้ปลอดภัยจากโควิด 19

5 นวัตกรรม ตอบโจทย์เพื่อคน เวิร์คฟรอมโฮม ให้ปลอดภัยจากโควิด 19

เวิร์คฟรอมโฮม คือ การทำงานจากที่บ้าน ในช่วงเฝ้าระวังโควิด 19 นี้ เอ็นไอเอ มี 5 นวัตกรรมที่เข้าเทรนด์มาแนะนำ ทั้งเช็คเวลาเข้าออกงานออนไลน์ ไลฟ์รูมเพื่อการจัดประชุมทางไกล ส่งเอกสาร ช่วยจัดการบัญชีออนไลน์ รวมถึงหารายได้เสริม และงานพาร์ทไทม์

ในช่วงสถานการณ์เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 นี้ เชื่อว่าหลายบริษัทได้ปรับตัวให้พนักงานเข้าสู่กระบวนการ การทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยให้ไม่ต้องไปผจญกับคนหมู่มากในที่สาธารณะ ยังทำให้การทำงานมีอิสระมากกว่าการที่ต้องนั่งอยู่ในออฟฟิศ ซึ่งอาจจะช่วยให้สามารถคิดงานได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

แม้ว่าการทำงานที่บ้านจะมีความปลอดภัย แต่ปัญหาที่พบเจอ ก็คือ การขาดเครื่องไม้เครื่องมือและตัวช่วยที่จะทำให้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA จึงมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ให้การ Work From Home ของทุกคนไม่มีสะดุด

5 นวัตกรรม ตอบโจทย์เพื่อคน เวิร์คฟรอมโฮม ให้ปลอดภัยจากโควิด 19

หมดทุกปัญหาการตอกบัตรด้วย “วันดี OneDee”

เวลาการเข้างานบางบริษัท ใช้การสแกนนิ้วเพื่อบันทึกเวลาเข้าออกในบริษัท ปัญหาการ Work From Home จะแก้ได้ถ้าใช้ OneDee ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เป็นระบบลงเวลาทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือโดยใช้ Beacon, Wi-Fi, GPS ในการยืนยันตำแหน่งพนักงาน

เมื่อพนักงานลงเวลาแล้วจะสามารถตรวจสอบออนไลน์ได้ทันที เป็นการช่วยลดงบประมาณและเวลาในการติดตั้งและทดแทนเครื่องตอกบัตรแบบเดิม เมื่อข้อมูลพนักงานถูกบันทึกลงในระบบแล้ว OneDee จะนำข้อมูลไปประมวลผลด้าน HR ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลเงินเดือนและค่าตอบแทน การจัดการจำนวนวันลา การจัดการช่วงเวลากะทำงานได้อย่างรวดเร็ว ผลประโยชน์การตรวจสอบความสามารถในการทำงาน เป็นต้น

นอกจากนี้ ระบบ OneDee ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการให้กับ SMEs และช่วยให้เจ้าของกิจการสามารถเอาเวลาไปใช้ในการขยายธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น

5 นวัตกรรม ตอบโจทย์เพื่อคน เวิร์คฟรอมโฮม ให้ปลอดภัยจากโควิด 19

อยู่ที่ไหนก็จัดประชุม และสัมมนาได้แค่ใช้ “ไลฟ์ลูม LIVELOOM”

ไลฟ์ลูม คือ แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ที่เป็นพื้นที่สำหรับให้ผู้ผลิต หรือ เจ้าของคอนเทนท์วิดีโอนำมาเผยแพร่เพื่อสร้างรายได้ในรูปแบบ Pay-Per-View รายได้ตามจำนวนครั้งที่คนกดดู หรือการกุศล

โดยยังเป็นช่องทางทางเลือกใหม่ในการรับชมคอนเทนท์วิดีโอได้ทั้งแบบ LIVE Stream รับชมแบบถ่ายทอดสด หรือรับชมแบบย้อนหลัง และใช้เทคโนโลยีทางด้าน Video Solution ที่มีมาตรฐานเทียบเท่าแพลตฟอร์มระดับโลกมาใช้ในการพัฒนาระบบทำให้สามารถรับชมวิดีโอได้อย่างมีคุณภาพ

นวัตกรรมไลฟ์ลูม จึงเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับออฟฟิศและองค์กร โดยเฉพาะในการนำมาใช้ในการประชุมกลุ่มย่อย กลุ่มใหญ่ การจัดสัมมนาให้ความรู้ และการแถลงข่าว นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับองค์กรที่มีคนจำนวนมาก

ผู้บริหารสามารถใช้ช่องทางไลฟ์ลูมในการเผยแพร่นโยบายสำคัญที่พนักงานทุกคนต้องรู้ ทั้งในรูปแบบรับชมทันที และรับชมย้อนหลังได้อีกด้วย ทั้งนี้ไลฟ์ลูมยังมีคุณสมบัติพิเศษที่น่าสนใจอีกก็คือความคมชัดของภาพ และเสียงที่อยู่ในระดับ HD ดังนั้น ผู้ใช้จึงมั่นใจได้เลยว่าการประชุมแต่ละครั้งจะไม่สะดุด และเสมือนอยู่ในบรรยากาศจริงแน่นอน

5 นวัตกรรม ตอบโจทย์เพื่อคน เวิร์คฟรอมโฮม ให้ปลอดภัยจากโควิด 19

เชื่อมโยงทุกงานเอกสารทั่วกรุงเทพฯ ด้วย “สกู๊ตต้าร์”

ถ้าจะพูดถึงเทคโนโลยีของระบบแมสเซนเจอร์ที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพที่สุด “สกู๊ตต้าร์" (Skootar) ถือเป็นหนึ่งตัวเลือกที่หลายคน โดยเฉพาะกลุ่มบริษัทจะต้องนึกถึง ซึ่งนอกจากสกู๊ตต้าร์จะมีความโดดเด่นในเรื่องความว่องไวและปลอดภัยแล้ว ยังถือเป็นสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่คนไทยควรให้โอกาสและส่งเสริม

สำหรับใครก็ตามที่กำลังนั่งทำงานอยู่ที่บ้านแล้วจำเป็นต้องส่งเอกสารให้ลูกค้า หรือเพื่อนร่วมงาน เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน หรือ เว็บไซต์ เรียกแมสเซนเจอร์มารับของ ซึ่งไม่ต้องห่วงว่าจะมีเจ้าหน้าที่เพียงพอหรือไม่ เพราะปัจจุบันสกู๊ตต้าร์มีแมสเซนเจอร์กว่าห้าร้อยคนให้บริการอยู่ทั่วกรุงเทพฯ

ข้อดีของสกู๊ตต้าร์ คือ ระบบสามารถตรวจสอบได้ว่าเอกสารส่งถึงมือผู้รับหรือไม่ สามารถออกใบเสร็จรับเงินเพื่อเบิกกับบริษัทได้ ส่วนแมสเซนเจอร์มีการกลั่นกรองประวัติจากการให้คะแนนหลังการส่งของทุกครั้ง ส่วนค่าบริการก็เริ่มต้นเพียงแค่ 70 บาท คิดเพิ่มกิโลเมตรละ 10 บาท และยังสามารถสั่งงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง สั่งงานหนึ่งครั้งสามารถส่งได้หลายที่อีกด้วย

5 นวัตกรรม ตอบโจทย์เพื่อคน เวิร์คฟรอมโฮม ให้ปลอดภัยจากโควิด 19

บัญชีไม่สะดุดแม้หยุดออฟฟิศ คลิก flowaccount.com

เจ้าของธุรกิจและนักบัญชีหลายคน คงเคยประสบกับปัญหาเรื่องการทำบัญชีที่ยุ่งยากซับซ้อน ยิ่งช่วง Work From Home ด้วยแล้ว ข้อมูลทุกอย่างอยู่ที่คอมพิวเตอร์ที่ออฟฟิศ ฉะนั้น flowaccount.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น FlowAccount จะมาช่วยแก้ทุกปัญหาด้านบัญชี

แพลตฟอร์ม FlowAccount ออกแบบมาเพื่อให้เจ้าของธุรกิจ และพนักงานบัญชีทำงานได้ตลอดทุกที่ทุกเวลา สามารถใช้งานบนแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้ โดยระบบสามารถเปิดใบวางบิล เปิดใบเสนอราคา และทำบัญชีเบื้องต้น เช่น เปิดใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงิน ดูยอดขายของแต่ละเดือน บริหารลูกค้า บริหารสินค้าที่ใช้บ่อย และสามารถส่งหรือแชร์เอกสารได้ผ่านรูปภาพ Email, PDF, Link, และ LINE ได้ ซึ่งมั่นใจได้ว่าทุกกิจกรรมทางการเงินจบได้ใน FlowAccount ที่เดียว

5 นวัตกรรม ตอบโจทย์เพื่อคน เวิร์คฟรอมโฮม ให้ปลอดภัยจากโควิด 19

Daywork ตัวช่วยสร้างรายได้เสริมและงานพาร์ทไทม์

หลายออฟฟิศที่มีนโยบาย Work From Home นั้น มีการปรับลดเงินตามไปด้วย เว็บไซต์ Daywork จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการหารายได้เสริม รวมทั้งบริการจัดหาคนทำงาน/พนักงาน พาร์ทไทม์ให้กับบริษัท ห้างร้าน รวมถึงออแกไนซ์ต่างๆ ที่ต้องการกำลังคนเข้าไปช่วยงาน โดยเน้นไปที่รูปแบบการทำงานพาร์ทไทม์

สำหรับผู้ที่ต้องการฝากหาพนักงานกับ Daywork เว็บไซต์จะให้บริการจัดหาคนแบบ One Stop Service ตั้งแต่จัดหาคน คัดกรองเบื้องต้น เทรนงาน ตรวจสอบการทำงาน ไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงินให้กับพนักงานแทนลูกค้า

นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยหางานพาร์ทไทม์ให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังปิดภาคเรียนหรือจำเป็นต้องเรียนผ่านออนไลน์ ไปจนถึงบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหาช่องทางในการสร้างรายได้เสริมผ่านการทำงานพาร์ทไทม์ ซึ่งสามารถเลือกทำเฉพาะช่วงเวลาที่ว่าง โดยที่ไม่กระทบต่อการเรียน หรืองานประจำอีกด้วย

5 นวัตกรรม ตอบโจทย์เพื่อคน เวิร์คฟรอมโฮม ให้ปลอดภัยจากโควิด 19

Work From Home ในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นวัตกรรมยิ่งมีความสำคัญอย่างมาก ฉะนั้นถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพ ให้ได้ผลิตนวัตกรรมดีๆ ออกมาได้อย่างไม่รู้จบ สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โทรศัพท์ 02-017-5555 เว็บไซต์ www.nia.or.th และ NIA : National Innovation Agency, Thailand

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

อ่านข่าวแนะนำ >>> How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/635009

อ่านข่าวแนะนำ >>> How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

https://www.springnews.co.th/alive/edutainment-alive/636779

related