svasdssvasds

สุดเจ๋งหนุ่มไทยคิดค้นทำ "ท่อสูบน้ำซิ่งจิ๋ว" [คลิป]

สุดเจ๋งหนุ่มไทยคิดค้นทำ "ท่อสูบน้ำซิ่งจิ๋ว" [คลิป]

สุดเจ๋ง หนุ่มไทยได้แรงบันดาลใจจากทีมช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า ผลิต"ท่อสูบน้ำซิ่งจิ๋ว" เผยแพร่ในโซเซียลคนแห่ชื่นชมเพียบ พร้อมแนะให้จดสิทธิบัตรหวั่นพ่อค้าหัวใสก๊อบไอเดียไปผลิตจำหน่าย ( คลิป )

สมาชิกในเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ผมชื่อปั๊ม รักเมืองไทย" ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอและรูปภาพท่อสูบน้ำซิ่งขนาดจิ๋ว ลงในกลุ่ม" ‎คนรักรถก่อสร้าง DIY"เมื่อวานนี้ ทำให้มีการแชร์มากกว่า 13,000 ครั้ง โดยมีข้อความดังนี้ "ผมชื่อปั๊ม รักเมืองไทย" มีความประทับใจกับการทำความดีของพี่ๆ เครื่องสูบน้ำ จึงได้สร้าง เครื่องสูบน้ำบังคับ 1/14 ขึ้น แถมใช้งานได้จริง "เป็นเพราะน้ำใจของพวกพี่ผมเลยสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา เครื่องสูบน้ำบังคับ1/14(เป็นแค่ของเล่นนะครับ)ขอบคุณครับ" สุดเจ๋งหนุ่มไทยคิดค้นทำ "ท่อสูบน้ำซิ่งจิ๋ว" [คลิป]

ทันทีที่มีการเผยแพร่ภาพและคลิปวีดีโอ นี้ลงในโซเซียลมีเดีย ปรากฎว่ามีประชาชนและเพจดังต่างแชร์ข้อความกันจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ให้กำลังใจ และชื่นชมในความสามารถของผู้ที่ผลิตเครื่องสูบน้ำท่อซิ่งพญานาคจิ๋ว ขณะเดียวกันยังมีผู้ให้ความสนใจอยากได้เครื่องสูบน้ำท่อซิ่งพญานาคจิ๋ว ไว้เป็นที่ละลึก นอกจากนี้ยังมีคนแสดงความคิดเห็นอยากให้เจ้าของไอเดีย ไปจดสิทธิบัตรเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกพ่อค้าหัวใสหลอกเลียนแบบ นำไปสร้างเพื่อจำหน่ายอีกด้วย สุดเจ๋งหนุ่มไทยคิดค้นทำ "ท่อสูบน้ำซิ่งจิ๋ว" [คลิป]

ทีมท่อสูบน้ำซิ่ง หรือเครื่องสูบน้ำพญานาค ถือเป็นหนึ่งในทีมจิตอาสา ที่เข้าช่วยเหลือในการทำภารกิจช่วยระบายน้ำ เพื่อให้ทีมค้นหาและกู้ภัย สามารถช่วยชีวิต 13 นักเตะทีมฟุตบอลหมูป่าอาคาเดมี่ ที่ได้เข้าไปติดอยู่ในถ้าหลวงขุนน้ำนางนอน เป็นเวลากว่า 17 วัน ออกมาได้อย่างปลอดภัย การเดินทางไปช่วยเหลือทีมหมู่ป่า ของทีมท่อสูบน้ำซิ่ง จำนวน 20 คน เป็นการเดินทางไปโดยไม่มีค่าตอบแทน ตรงกันข้ามการเดินทางไปครั้งนี้พวกเขาต้องควักเงินส่วนตัวเพื่อใช้จ่ายในการเดินทาง และที่สำคัญคือพวกเขาทั้งหมดยอมทิ้งรายได้วันละหลายหมื่นบาท เพื่อแลกการการได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือเด็กๆทั้ง 13 คน ซึ่งหลักจากเสร็จภารกิจทางทีมท่อสูบน้ำซิ่งได้เดินทางกลับจังหวัดนครปฐม และจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีชาวจังหวัดนครปฐมให้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่เยี่ยงวีระบุรุษอีกด้วย

สุดเจ๋งหนุ่มไทยคิดค้นทำ "ท่อสูบน้ำซิ่งจิ๋ว" [คลิป]

[embed]https://www.facebook.com/tumrongsak.sk/videos/pcb.471917866587334/277328589488621/?type=3&theater[/embed]

สุดเจ๋งหนุ่มไทยคิดค้นทำ "ท่อสูบน้ำซิ่งจิ๋ว" [คลิป]