svasdssvasds

โรงแรมวีดีโอเกม “Atari” มุ่งสร้างประสบการณ์บันเทิง

โรงแรมวีดีโอเกม “Atari” มุ่งสร้างประสบการณ์บันเทิง

แฟนๆ วีดีโอเกมอาตาริ เตรียมพบประสบการณ์ใหม่ของการท่องเที่ยว กับ โรงแรมวีดีโอเกม ที่เตรียมสร้าง 8 แห่งในสหรัฐฯ

จะดีแค่ไหน ถ้าวีดิโอเกม 8 bit ที่เราคุ้นเคย อย่าง Pacman หรือ Space Invaders สามารถนำออกมาเล่นได้ในจอใหญ่ ๆ ขนาดเท่าฝาผนัง หรือแม้แต่เข้าร่วมแมทช์แข่งวีดิโอเกมครั้งสำคัญกับนักกีฬาฯ อีสปอร์ตตัวจริง ไอเดียแบบนี้กำลังจะเกิดขึ้น ภายใน “โรงแรมอาตาริ” ธุรกิจที่พักเพื่อความบันเทิงจากค่ายวีดิโอเกมชื่อดัง เตรียมสร้าง โรงแรมวีดีโอเกม พร้อมเปิดให้บริการ 8 แห่ง ทั่วสหรัฐอเมริกา

หากพูดถึงแบรนด์ผู้บุกเบิกวงการวีดีโอเกม ก็คงต้องยกให้ “อาตาริ” เพราะได้สร้างสรรค์เกมสนุก ๆ มากมาย ที่แม้ว่ากติกาดูจะธรรมดา แต่กลับทำให้นักเล่นยุค 70 ติดกันงอมแงมแบบวางไม่ลงมาแล้ว ล่าสุด ทางบริษัทสร้างความฮือฮาให้แฟนคลับทั่วโลก ด้วยการหันมาจับเครือข่ายธุรกิจโรงแรม และแน่นอนว่าไม่ได้ทิ้งความเป็นตัวตนของบริษัท จึงได้นำเกมยอดฮิตของค่ายมาดัดแปลงเป็นกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย ผสมผสานกับมุมพักผ่อนในโรงแรมไม่ว่าจะเป็น ห้องพัก ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ร้านอาหาร หรือแม้แต่โรงภาพยนตร์ขนาดย่อมในโรงแรม จะเรียกว่าเป็น โรงแรมวีดีโอเกม ก็ว่าได้

โรงแรมวีดีโอเกม “Atari” มุ่งสร้างประสบการณ์บันเทิง

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญคือการสร้าง Esports Studios หรืออาจเรียกได้ว่าเป็น “สนามการแข่งขันอีสปอร์ต” ขึ้นมาในโรงแรมแต่ละสาขาด้วย เพื่อเป็นกิจกรรมให้ผู้รักเกมได้มาพบปะกัน จนกลายเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักเกม โรงแรมอาตาริแห่งแรกกำลังจะสร้างขึ้นปลายปีนี้ที่เมืองฟีนิกส์ รัฐอริโซนา ส่วนแผนการสร้างโรงแรมอีก 7 แห่งจะค่อย ๆ ทะยอยเปิดให้บริการที่ลาส เวกัส, เดนเวอร์, ชิคาโก, ออสติน, ซีแอตเทิล, ซาน ฟรานซิสโก และซาน โฮเซ

ทั้งนี้ การประกาศเปิดโรงแรมแห่งใหม่เป็นความร่วมมือระหว่างอาตาริ กับ Shelly Murphy’s บริษัทผู้สร้างโรงแรมในสหรัฐฯ และแม้ว่าอาตาริอาจจะไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจออกแบบโรงแรมทั้งหมด แต่ก็จะได้รับส่วนแบ่ง 5 เปอร์เซ็นต์ จากรายได้ของโรงแรม พร้อมกับค่าลิขสิทธิ์ราว 600,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 19 ล้านบาท และแน่นอนว่าความสำเร็จและผลตอบรับที่ดีของการสร้างโรงแรม จะนำมาซึ่งความเติบโตทางธุรกิจของแบรนด์วีดิโอเกมเจ้าเก่าดั้งเดิม