svasdssvasds

9 เคล็ดลับการดูแลผิวที่ง่ายจนน่าแปลกใจ แต่ได้ผล

9 เคล็ดลับการดูแลผิวที่ง่ายจนน่าแปลกใจ แต่ได้ผล

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ใครๆก็อยากมีผิวเนียนนุ่มสดใสและไร้ริ้วรอย แน่นอนว่าหัวใจอยู่ที่การดูแลผิวพรรณอย่างสม่ำเสมอ มาดูเคล็ดลับง่ายๆที่ทำได้ทุกวัน เพื่อผิวงามเปล่งปลั่งกระจ่างใสกัน

1. หมั่นใช้วิธีพื้นฐานในการดูแลผิวอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการหลบเลี่ยงแสงแดด การใช้ครีมกันแดดที่รับประกันการปกป้องผิวได้ดีที่สุด สวมเสื้อผ้าหลบเลี่ยงแดด เช่นเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว ไม่สูบบุหรี่ และใช้ครีมบำรุงผิว

2. นอนหงาย ในช่วงที่คุณนอนหลับ มีท่านอนบางท่าที่ก่อให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ”sleep line” เป็นริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนชั้นผิวหนังด้านนอกสุด และจะไม่เลือนหายไปแม้ในยามที่คุณลุกจากที่นอนแล้ว การนอนตะแคงนำไปสู่ริ้วรอยที่แก้มและคอ ในขณะที่การนอนคว่ำหน้าลงจะทำให้เกิดริ้วรอยจากการขมวดคิ้วโดยไม่รู้ตัว

3. กินปลาแซลมอนเพิ่มขึ้น ปลาแซลมอน รวมถึงปลาอีกหลายชนิด เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี และจำเป็นต่อการสร้างชั้นของผิวหนัง นอกจากนี้ ยังมีกรดไขมันโอเมกา 3 ในปริมาณมากอีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญระบุว่ากรดไขมันที่จำเป็นช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวหนังดูอ่อนเยาว์ และช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า

4. อย่าเผลอหยีตา การแสดงออกทางสีหน้าใดๆก็ตามที่คุณทำบ่อยๆ(เช่นการหยีตา) ทำให้กล้ามเนื้อบนใบหน้าต้องทำงานมากผิดปกติ ก่อให้เกิดร่องภายใต้ชั้นผิวหนัง ในที่สุดแล้วร่องเหล่านี้ก็จะกลายเป็นริ้วรอยบนใบหน้า ดังนั้น จงอย่าทำหน้านิ่วคิ้วขมวด หากมีปัญหาเรื่องสายตาก็ให้สวมแว่น และจงสวมแว่นกันแดดเมื่อจำเป็น เพราะแว่นกันแดดช่วยปกป้องดวงตาจากแสงแดด และช่วยให้คุณไม่เผลอหยีตาอีกด้วย

5. หมั่นใช้ Alpha-Hydroxy Acids (AHAs) กรดธรรมชาตินี้ช่วยลอกเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกจากผิวหนังชั้นนอก และช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลง ลดริ้วรอยบางๆและรอยเหี่ยวย่นบนผิวชั้นนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผิวหนังรอบดวงตา นอกจากนี้ AHAs ที่มีคุณสมบัติเข้มข้นขึ้น อาจช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังของคุณเพิ่มการผลิตคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำให้ผิวหนังแข็งแรงและกระชับ อย่างไรก็ตาม การใช้ AHAs จะทำให้ผิวหนังของคุณอ่อนไหวต่อแสงแดด จึงควรทาครีมกันแดดทุกวัน และต้องระมัดระวังการแพ้กรดธรรมชาติชนิดนี้

6. อย่าล้างหน้าบ่อยเกินไป น้ำประปาลดความชื้นและน้ำมันธรรมชาติที่ช่วยผิวหนังปกป้องการเกิดริ้วรอย หากคุณล้างหน้าบ่อยเกินไป นั่นหมายความว่าคุณลดการปกป้องผิวหนังตามธรรมชาติลง นอกจากนี้ คุณควรใช้สบู่ที่มีสารให้ความชุ่มชื้น หรือใช้เจลหรือครีมที่ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าแทน

7. ใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของวิตามินซี งานวิจัยบางชิ้นพบว่า ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินซีช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น วิตามินซีช่วยปกป้องความเสียหายที่เกิดจากแสงแดด ลดรอยแดง จุดด่างดำและผิวที่สีไม่เสมอกัน แต่คุณต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินซีประเภทที่ถูกต้อง กรด L-ascorbic น่าจะดีที่สุดในการช่วยลดริ้วรอย นอกจากนี้ คุณยังอาจพบส่วนผสมของวิตามินซีภายใต้ชื่อว่า ascorbyl palmitate ได้อีกด้วย

8. ถั่วเหลืองบำรุงผิว ถั่วเหลืองมีส่วนช่วยในการปกป้องและดูแลผิวพรรณของคุณด้วยเช่นกันมีการศึกษาระบุว่า การใช้ถั่วเหลืองทาผิวช่วยปกป้องหรือแม้แต่รักษาผิวที่เสียหายจากแสงแดด นอกจากนี้ ยังช่วยเรื่องโครงสร้างและความเต่งตึงของผิว และช่วยทำให้สีผิวสม่ำเสมอได้ด้วย

9. ลองดื่มโกโก้แทนกาแฟ งานวิจัยชิ้นหนึ่งระบุว่า โกโก้มีสารต้านอนุมูลอิสระ (epicarechin และ catechin) ที่ช่วยปกป้องผิวหนังจากแสงแดด ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังเซลล์ผิวหนังได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหนังเกิดความชุ่มชื้น รวมถึงรู้สึกได้ถึงความเรียบเนียนอีกด้วย

9 เคล็ดลับการดูแลผิวที่ง่ายจนน่าแปลกใจ แต่ได้ผล