svasdssvasds

Taycan รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของพอร์ช

Taycan รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของพอร์ช

พอร์ชเผยโฉม “รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก” ของค่าย พอร์ชไทคาน (Porsche Taycan) สู่สายตาสาธารณะแล้ว ถือเป็นการวางรากฐานของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต

พอร์ชไทคานเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่พร้อมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 2 รุ่นคือ พอร์ชไทคาน เทอร์โบ และ พอร์ชไทคาน เทอร์โบ เอส โดยจุดเด่นของทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่ระบบซูเปอร์ชาร์จพลังงาน ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้สูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ภายในเวลาเพียง 22.5 นาทีเท่านั้น

[caption id="attachment_548635" align="alignnone" width="840"] Taycan รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของพอร์ช พอร์ชไทคาน เทอร์โบ เอส มาพร้อมกับกำลังสูงสุดกว่า 761 แรงม้า ไฮไลท์อยู่ที่ฟังก์ชัน Overboost และระบบออกตัวเร็วที่ใช้เวลาภายใน 2.8 วินาทีในการออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไปที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 450 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 185,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 5.6 ล้านบาท[/caption]

สำหรับรุ่นมาตรฐาน หรือ พอร์ชไทคาน เทอร์โบ กำลังสูงสุด 680 แรงม้า อัตราเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลา 3.2 วินาที ทำระยะทางได้สูงสุด 412 กิโลเมตร ในราคา 151,000 ดอลลาร์สหรัฐ 4.7 ล้านบาท ห่างจากรุ่นเทอร์โบเอสประมาณ 1 ล้านกว่าๆ

Taycan รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของพอร์ช

รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ามีกำหนดวางขายในปีหน้า แต่ก่อนที่รถยนต์จะเปิดตัว ก็มียอดจองเต็มแล้ว ราว 30,000 คัน แต่หากใครยังรู้สึกว่าฟังก์ชั่นของทั้ง 2 รุ่นนี้ ยังไม่จุใจล่ะก็ ปลายปีนี้ Porsche มีแผนจะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าอีก 1 รุ่น นั่นก็คือ ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan Cross Turismo) เหมาะสำหรับครอบครัวที่รักความเร็ว เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าและรถSUV นั่นเอง

Taycan รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของพอร์ช