svasdssvasds

8 ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดัง รสเด็ดจนต้องบอกต่อ

8 ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดัง รสเด็ดจนต้องบอกต่อ

บทความนี้ขอเอาใจคนรักการกินเส้นกันหน่อย โดยรวบรวมก๋วยเตี๋ยวร้านดัง 8 เจ้าเด็ด ที่ต้องไปเช็คอินลองกินให้ได้มาฝาก ที่ไหนยังไม่ได้ไปต้องจัดด่วน

ร้านก๋วยเตี๋ยวอัญชัน เชียงใหม่

ร้านก๋วยเตี๋ยวอัญชันตั้งอยู่ที่ถนนศิริมังคลาจารย์ ซ.9 จังหวัดเชียงใหม่ จุดเริ่มต้นของร้านเกิดจากการชอบกินก๋วยเตี๋ยวของคุณแป๊ะเจ้าของร้าน ซึ่งอัญชันก็ได้มาจากชื่อภรรยา เมนูเด็ดประจำร้านคือก๋วยเตี๋ยวอัญชันหมูนุ่ม เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กสีครามเข้มของดอกอัญชันลวกทำแบบแห้ง เสิร์ฟมาพร้อมหมูนุ่มและน้ำจิ้มแจ่วภายในจานเดียวกัน นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวดังแล้ว ทางร้านยังมีเมนูข้าวด้วย อย่างข้าวขมิ้นอัญชันหมูกรอบมาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดเสิร์ฟพร้อมน้ำซุปร้อนๆ อีกต่างหาก

ด้านเครื่องดื่ม แนะนำเป็นอัญชันลาเต้ เป็นน้ำแยกสี 3 ชั้น ชั้นล่างสุดเป็นกาแฟ ตรงกลางเป็นนม ด้านบนเป็นน้ำอัญชัน หากไม่อยากดื่มอัญชันลาเต้ยังมีน้ำอัญชันมะนาวหอมใบเตยทที่เมื่อบีบมะนาวจะเปลี่ยนสีจากครามเข้มเป็นม่วง ร้านเปิดตั้งแต่ 8.00-16.00น. ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ anchannoodle

8 ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดัง รสเด็ดจนต้องบอกต่อ

ร้านก๋วยเตี๋ยวปู่โย่ง ลำปาง

ร้านก๋วยเตี๋ยวปู่โย่งหรือร้านนิยมโอชา เปิดมายาวนานกว่า 50 ปีแล้ว อยู่ที่หน้าวัดเมืองศาสน์ จังหวัดลำปาง จุดเริ่มต้นเป็นโรงงานทำลูกชิ้นขายมาก่อน จากนั้นจึงมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวขาย ทีเด็ดก๋วยเตี๋ยวที่นี่ต้องยกให้ลูกชิ้นปู่โย่งที่มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อ เด็ดจนถึงขั้นมีคนสั่งเพื่อน้ำไปจำหน่ายต่อมากมาย เป็นที่รู้จักไปจนทั่วภาคเหนือเลยทีเดียว อีกทั้งมีเนื้อสด-เนื้อเปื่อยด้วย ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.30 น จนถึงแค่ 15.30 น. ถ้าอยากกินเนื้อสด-เนื้อเปื่อย แนะนำให้มาตั้งแต่เปิดร้านเพราะของหมดไว ได้กินแล้วรับรองไม่ผิดหวัง

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูน้ำใส วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

จุดเด่นของก๋วยเตี๋ยว ร้านนี้คือ ลูกชิ้นหมูที่ทางร้านทำเอง ไม่ผสมแป้ง เลือกได้ว่าจะเป็นลูกชิ้นหมูล้วนหรือลูกชิ้นเอ็นหมู น้ำซุปใสรสกลมกล่อมที่นำเอากระดูกขาส่วนหน้ามาต้ม โรยด้วยหมูกระจกปิดท้าย นอกจากนี้ยังมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณที่พริกกับถั่วคั่วเอง เย็นตาโฟ หมูสะเต๊ะ ขนมจีนแกงไก่ น้ำยาปลาช่อน ให้เลือกอิ่มอร่อยกันอีกด้วย ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00-20.00น.

ร้านกรหมี่ไก่ สงขลา

ร้านกรหมี่ไก่ จัดเป็นร้านยอดนิยมของชาวหาดใหญ่ พิกัดร้านอยู่ที่ถนนผดุงภักดี แถวตลาดใหม่ เส้นบะหมี่ที่นี่ทำเองเหนียวนุ่มอร่อย มีให้เลือกสั่งทั้ง ไก่ เป็ด หมูแดง เครื่องใน ลูกชิ้นปลา หรือสั่งรวมทุกอย่างก็ได้ เกาเหลาน่องเป็ดที่นี่ก็อร่อยเด็ด ลูกค้าแน่นร้านทุกวัน ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 16.00 - 22.00 น.

8 ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดัง รสเด็ดจนต้องบอกต่อ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า นครนายก

ร้านนี้จุดเด่นอยู่ที่ใช้กะลามะพร้าว มาเสิร์ฟแทนชามก๋วยเตี๋ยว จัดเป็นร้านดังของนครนายก ก๋วยเตี๋ยวมีทั้งเนื้อ และหมู ทุกเมนูบอกได้ว่าเลิศโดยแทบไม่ต้องปรุง หากใครอยากปรุงแนะนำให้ชิมก่อน บรรยากาศภายในร้านแสนสบายเป็นแนวสวนธรรมชาติ นั่งกินบนเรือนไผ่ห้อยขาเหนือบ่อเลี้ยงปลาคาร์ปสีสวยตัวใหญ่แสนชิล และยังมีเมนูเครื่องเคียงอีกเพียบ ทั้งส้มตำ หมูสะเต๊ะ ทอดมัน ติ่มซำ ร้านตั้งอยู่ด้านหน้าทางเข้าท่าด่านโฮมสเตย์ ก่อนถึงเขื่อนขุนด่านปราการชลเล็กน้อย ร้านเปิด 9.00-15.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

ร้านก๋วยเตี๋ยวแห้งตลาดสุรินทร์

ร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆแต่เก่าแก่กว่า 40 ปี ตั้งอยู่ในตลาดสดเมืองสุรินทร์ บริเวณล็อกแรกหลังแผงขายผลไม้ คนพื้นที่จะรู้กันดีว่า สั่งแบบใส่ห่อกลับบ้าน ต้องโทรจองล่วงหน้าเท่านั้น ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่นิยมให้ปรุงไปเลย เพราะรสมือของเจ้าของร้านทำกลมกล่อมอยู่แล้ว ยิ่งเสริมเข้ากับเส้นก๋วยเตี๋ยวลวกมาอย่างพอดีก็ยิ่งอร่อย การรับออเดอร์ช่วงกลางคืนจะรับทางโทรศัพท์ไม่เกินสี่ทุ่ม  ส่วนช่วงเช้ารับไม่เกิน 9 โมง ช่วงเวลาตั้งแต่ 9 โมงไปจนถึงบ่ายสองนั้น จะทำก๋วยเตี๋ยวเสิร์ฟลูกค้าหน้าร้าน โดยที่ร้านจะมีเส้นให้เลือกเพียงแค่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ และเส้นใหญ่ เท่านั้น

ร้านเย็นตาโฟทูโทน เพชรบุรี

จัดเป็นเย็นตาโฟสไตล์ใหม่สีฟ้าน้ำทะเล เป็นความต่างที่เน้นคุณประโยชน์ โดยซอสสูตรพิเศษนี้มีส่วนผสมของสมุนไพรไทยอย่างอัญชัน ปลอดภัยแถมดีต่อสุขภาพมากอีกด้วย บรรยากาศร้านเน้นโล่งโปร่งสะอาด ที่นี่ไม่ได้มีแค่เย็นตาโฟสีฟ้าน้ำทะเลเท่านั้น ยังมีสีแดงแบบดั้งเดิมให้เลือกทานด้วย รวมถึงเส้นเล็กยำซอสพริกกระเหรี่ยง และยังมีเมนูข้าวอีกหลากหลาย เช่น ข้าวคลุกกะปิ ข้าวหมูย่างทูโทน หมูสะเต๊ะ และอีกมากมาย หาอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจเย็นตาโฟทูโทน จ.เพชรบุรี 

8 ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดัง รสเด็ดจนต้องบอกต่อ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ป.ประทีป รัชดาภิเษก32

พิกัดร้านนี้ตั้งอยู่ตรงเชิงสะพานเหล็ก ซอยรัชดา32 ก่อนข้ามไปลาดพร้าววังหิน ก๋วยเตี๋ยวเรือชามน้อยที่เด็ดตรงความเผ็ดร้อนของน้ำซุปกระดูกเข้มข้นหอมกรุ่น มีทั้งเนื้อและหมูให้เลือก แนะนำสำหรับคนทานเผ็ดไม่ค่อยได้ ให้สั่งแบบเผ็ดน้อย ส่วนใครชอบความเผ็ดอยู่แล้วให้ชิมก่อนปรุงเพิ่ม เพราะเผ็ดติดปลายลิ้นของจริง ยิ่งทานคู่กับแคบหมูอร่อยเข้ากันสุดๆ ส่วนผักมีทั้งถั่วงอก ผักชีฝรั่ง โหระพา ใครชอบทานผักขอเติมเพิ่มได้ ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-19.30 น.