svasdssvasds

FlyZoo Hotel โรงแรมไฮเทคของอาลีบาบา บริการลูกค้าด้วยหุ่นยนต์

FlyZoo Hotel โรงแรมไฮเทคของอาลีบาบา บริการลูกค้าด้วยหุ่นยนต์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลายคนอาจรู้จักอาลีบาบาว่าเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มซื้อ-ขายออนไลน์ของจีน แต่จริงๆ แล้วบริษัทยักษ์ใหญ่แดนมังกรก็จับธุรกิจเครือข่ายการท่องเที่ยวเช่นกัน หนึ่งในโครงการที่ดึงความสนใจนักท่องเที่ยวและนักพัฒนาเทคโนโลยีทั่วโลก ก็คือโรงแรม FlyZoo ชูจุดเด่นเป็นการบริการด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ สมศักดิ์ศรีกับชื่อเสียงของอาลีบาบา

โรงแรมแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ใจกลางเมืองหางโจว ประเทศจีน มีห้องพักรับรองลูกค้าทั้งหมด 290 ห้อง ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีแทบทุกประเภท โดยแทบไม่ต้องติดต่อพนักงานโรงแรมเลย ตั้งแต่ขั้นตอนการจองห้องพักโรงแรม ที่ลูกค้าสามารถชมห้องพักแบบ Google Street View ผ่านแอปพลิเคชั่น FlyZooได้เห็นโรงแรมในแบบเสมือนจริงมากที่สุดก่อนตัดสินใจกดจอง

เมื่อถึงวันเข้าพักก็เช็กอินได้ง่าย ๆ ที่ตู้อัตโนมัติ และไม่จำเป็นต้องรับกุญแจหรือคีย์การ์ด เพียงแค่ยิ้มให้กล้องเท่านั้น ระบบจดจำใบหน้าในลิฟต์โดยสารก็จะพาไปยังชั้นที่จะเข้าพัก และอนุญาตให้ลูกค้าเจ้าของห้องเดินเข้า-ออกได้อย่างสบาย ๆ

หากต้องการเปิดแอร์ ไฟ ทีวี เล่นเพลง หรือแม้แต่ม่านไฟฟ้า ภายในห้องพัก ก็จะมีระบบสั่งการด้วยเสียง พร้อมตอบทุกคำถามที่อยากรู้ ไม่ว่าจะรหัสไวไฟหรือร้านอาหารยอดนิยมใกล้โรงแรม และหากต้องการน้ำเปล่าเพิ่มสักขวด อยากได้หมอนเพิ่มสักใบ หุ่นยนต์บริกรก็พร้อมเอามาเสิร์ฟให้ถึงห้อง ซึ่งในร้านอาหารของโรงแรมก็มีหุ่นยนต์เหล่านี้คอยให้บริการเช่นกัน

FlyZoo Hotel โรงแรมไฮเทคของอาลีบาบา บริการลูกค้าด้วยหุ่นยนต์

นอกจากนี้ ในฟิตเนสและห้องให้บริการส่วนรวมอื่นๆ ก็มีระบบเทคโนโลยีล้ำ ๆ ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานได้ทั้งโรงแรม ถึงขั้นตอนเช็กเอ้าท์ก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นและยกกระเป๋าออกได้เลย อย่างไรก็ตาม หากมีปัญหาติดขัดตรงไหน ทางโรงแรมก็จะมีพนักงานคอยให้บริการด้วย แต่ก็ถือว่าเป็นการลดพนักงานลงไปได้มาก

โรงแรมไฮเทคขนาดนี้ ขอบอกว่าค่าบริการก็เรียกว่าจับต้องได้ ราคาค่าห้องตกคืนละประมาณ 6,600 บาท กับการได้ทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ และความสะดวกสบายทุกขั้นตอนที่จะได้รับจากนวัตกรรมอัจฉริยะแห่งยุค