svasdssvasds

ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย

ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ใครที่เบื่อ​ช็อปปิ้ง​ อยากค้นหา​ที่เที่ยวใหม่ๆที่จะทำให้คุณสดชื่น​กับธรรมชาติ​อย่างเต็มอิ่ม​ ขอแนะ​นำประเทศ​โครเอเชีย​ ราคาไม่แพง มีงบสักสี่หมื่นบาทก็ไปกับทัวร์ได้แล้ว

โครเอเชียเป็นประเทศที่อยู่ตรงจุดตัดระหว่างยุโรปกลาง ยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ และทะเลเอเดรียติก มีเขตแดนติดกับสโลเวเนีย ฮังการี เซอร์เบีย บอสเนีบและเฮอร์เซโกวีนา และประเทศมอนเตเนโกร โครเอเชียมีประชากรรวมแค่กว่า 4 ล้านคนเท่านั้น

เมื่อเดินทางจากไทยมาถึงสนามบินนานาชาติที่กรุงซาเกร็บของโครเอเชียประมาณเที่ยง ​แล้ว​เลยเดินทางมาถึงที่เที่ยวที่แรกตอนบ่าย​สาม​ คนไม่เยอะมาก​ เพราะกรุ๊ป​ทัวร์​ อื่นเริ่ม​ทยอยกลับกันแล้ว เป็นโอกาสอันดีเลยทีเดียว

พลิตวิเซ (Plitivice)

อุทยานแห่งชาติพลิตวิเซถูกประกาศให้เป็นมรดกโลกด้านธรรมชาติเมื่อปี 1979 ​ที่นี่นับเป็นที่ทดสอบพลังขาของนักเที่ยวเลยทีเดียว ไม่แกร่งจริงอยู่บ้านดูซีรี่ส์​เกาหลี​ไปเลย​ เพราะ​ที่อุทยานแห่งนี้สวยจริง ตั้งแต่วิวระหว่างทางเดินเข้าสู่อุทยาน​ ธรรมชาติสุดๆ​ ป่าหนาแน่นไปด้วยต้นไม้ และภูเขาหินปูน เรียงรายสองข้างทางดูกันไม่เบื่อเลยทีเดียว คุณจะได้บรรยากาศ​แบบเดินป่าขึ้นลงเขา​ นั่งรถ​ ลงเรือ​ เรียกว่าขาดแค่ขึ้นกระเช้าอย่างเดียว ไม่อย่างนั้น​ก็จะครบทุกโหมดในที่เดียว​ แต่ถึงแม้จะต้องเดินเยอะ ​แต่ไม่เหนื่อย​ เพราะทุกอย่างย่อมต้องมีการแลกเปลี่ยน​ ความสวยงาม​เหมาะสมแแล้ว​ที่ได้ขึ้นทะเบียนมรดก​โลก​ของ​ UNESCO พ่วงด้วยตำแหน่ง​น้ำตกที่สวยที่สุดในยุโรป​ด้วย ไม่ธรรมดาเลย

ราคา​ค่าบัตร​เข้าอุทยานจะแบ่งเป็น​ช่วง อย่างเดือนตุลาคม​ ราคา​ 90.00 kn​ คิดเป็นเงินไทย​ 450 บาทค​ บัตรใบนี้ใช่ล่องเรือ​และ​นั่งรถ​ได้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม​ และเปิดให้​เข้าช่วงเวลา​ 8:00-16:00​ แต่นักท่องเที่ยว​สามารถ​เที่ยว​ชมธรรชาติ​ได้​จนถึง​ 20:00​ น

อุทยานแห่งชาติพลิตวิเซประกอบด้วยทะเลสาบน้อยใหญ่​ ทั้งหมด​ 16​ แห่ง​ มีความสูง​ต่ำลดหลั่นกันไป​ น้ำจากทะเลสาบ​ด้านบนสุด​ จะไหลลงสู่ทะเลทราบด้านล่างทำให้เกิดเป็นน้ำตกและลำธาร ไหลเวียนลงสู่​ แม่น้ำ​ korana

เดินจากจุดที่​ 1​ (  Entrance 1) เพื่อไปยังทะเลสาบ​บน

ที่นี่ มีทะเลสาบ​ทั้งหมด​ 12​ แห่ง​ คือ Proscansko jezero,  Ciginovac, Okrugljak, Batinovac, Veliko jezero, Gradinsko jezero, Buk และ​ Kozjak ชมภาพความสวยงามกันได้

ยังไม่หมดแค่นี้ สัปดาห์หน้าจะพาไปเที่ยวที่อื่นในโครเชียอีก

ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย

ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย   ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย

ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย ชวนเที่ยว 'พลิตวิเซ' มรดกโลกของโครเอเชีย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ชวนเที่ยว 'ซิบีนิค' กับสถาปัตยกรรมมรดกโลกที่โครเอเชีย