svasdssvasds

แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี

แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี

ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นลง ทำให้หลายสถานที่ท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมเพื่อรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกันอย่างเต็มพิกัด เราจึงรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวเช็คอินหน้าหนาวมาฝาก

เซลฟี่กังหันลมยักษ์ชมทะเลหมอกเขายายเที่ยงที่โคราช

ไปชมทะเลหมอกที่เขายายเที่ยง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ที่นี่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือช่วงหยุดยาวเทศกาลต่างๆ มักจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นมาชมและสัมผัสอากาศบริสุทธิ์บนยอดเขาในช่วงเช้ามืด พร้อมกับชมทิวทัศน์อ่างเก็บน้ำตอนบนที่ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้นำเอากังหันลมยักษ์มาติดตั้งเพิ่มอีก 12 ต้น ตรงจุดชมวิวบนยอดเขา ตรงข้ามกับอ่างเก็บน้ำลำตะคอง นับเป็นหนึ่งจุดแลนด์มาร์คที่ใครไปต้องถ่ายรูปเช็คอินกันทุกคน โดยทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยมีแผนที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบยั่งยืนต่อไป

แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี

ชมดอกพลับพลึงธาร ราชินีแห่งสายน้ำ พังงา

พลับพลึงธาร ราชินีแห่งสายน้ำ พันธุ์ไม้ใกล้สูญพันธุ์ จัดเป็นพืชน้ำเฉพาะถิ่นของประเทศไทย อวดโฉมให้ได้ชมกันแล้วในช่วงปลายฝนแบบนี้ กำลังรอนักท่องเที่ยวไปสัมผัส ที่สวนเกษตรคลองตาเลื่อนที่บ้านบางซอย ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา ดอกพลับพลึงธารที่กำลังบานสะพรั่งในลำคลองสายเล็ก ส่งกลิ่นหอมเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาชมในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคมของทุกปี ปัจจุบันที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ไปแล้ว

ที่สวนเกษตรนี้ พลับพลึงธาร หรือ ช้องนางคลี่ หรือ หอมน้ำ เป็นพืชริมน้ำที่ใกล้สูญพันธุ์ที่มีประโยชน์ ช่วยยึดดินริมตลิ่ง ป้องกันกระแสน้ำชะล้างพังทลาย ทั้งยังทำให้น้ำใสและเพิ่มความสวยงามให้ลำคลอง เจ้าของสวนเกษตรคลองตาเลื่อนจึงไม่คิดขุดไปขาย แม้ปี 2545 หน่วยงานท้องถิ่นมีแผนขุดลอกลำคลอง แต่เจ้าของสวนแห่งนี้ก็คัดค้านเพื่อเก็บรักษาพลับพลึงธารไว้ และพยายามปกป้องไม่ให้ชาวบ้านมาขุดไปขายด้วย รวมถึงได้เก็บเมล็ดไปเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์ไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นมรดกตกทอดไปถึงรุ่นต่อไป

แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี

ชมวิถีชีวิตชาวม้งบ้านน้ำจวง พิษณุโลก

กลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน ร่วมกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนช่วงปลายฝนต้นหนาว บ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก อย่าง นาข้าวขั้นบันไดเนินสองเต้า น้ำตกตาดปลากั้ง เนินชมวิวศูนย์การเรียนรู้ภูทับสี่ที่มีดอกคอสมอสและดอกเก็กฮวยไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสัมผัสอากาศหนาวเย็นตลอดปี ที่ความสูงประมาณ 1,800 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ในช่วงเช้าที่นี่อุณหภูมิเย็นสบายประมาณ 15 องศาเซลเซียส ขณะที่ช่วงเที่ยงอุณหภูมิจะอบอุ่นขึ้นที่ 17-18 องศาเซลเซียส

ช่วงนี้ที่นี่สภาพอากาศเย็น มีหมอกเลียบชายเขาสวยงาม มีอาหารพื้นถิ่นไว้รองรับนักท่องเที่ยวได้ชิมทั้งปลาภูเขาอย่างหลามปลากั้ง ต้นลิ้นมังกรผักเมืองหนาว และเค้กลิ้นมังกรหนึ่งเดียวของประเทศ นอกจากนี้ยังมีศูนย์การเรียนรู้ภูทับสี่ เดิมเคยเป็นฐานทัพคอมมิวนิสต์ แต่ปัจจุบันชาวบ้านได้ร่วมมือกันเข้ามาพัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้การปลูกพืชและดอกไม้เมืองหนาวไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว

แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ อากาศของที่นี่กำลังเย็นสบายอุณหภูมิอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส มีทะเลหมอก ไม้ดอกนานาพันธุ์ ที่กำลังบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ อย่าง ม่วงมงคล บานชื่น ดาวกระจาย เสี้ยน กะหล่ำประดับ ซัลเวีย โดยที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง นักท่องเที่ยวสามารถมาชมความสวยงามยามดวงอาทิตย์ขึ้นได้ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ท้องฟ้าปิด มีหมอกปกคลุม ซึ่งถือเป็นอุณหภูมิที่ไม่หนาวเย็นจนเกินไป ไม่กระทบต่อนักท่องเที่ยวที่มีโรคประจำตัว ส่วนที่น้ำพุร้อนโป่งเดือด ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อากาศกำลังสบาย อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส ขณะที่โป่งร้อนท่าปาย ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส

สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทาง ข้อมูลที่พัก เพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง 08-2187-7834

แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี

ภูหินร่องกล้า พิษณุโลก

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ตอนนี้อากาศกำลังเย็นสบาย ช่วงเช้าอุณหภูมิอยู่ที่ 15-17 องศา ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มไปเที่ยวชมและสัมผัสอากาศที่เย็นลงกันมากขึ้น จุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจะมีผาชูธง โรงเรียนการเมืองการทหาร ลานหินปุ่ม ลานหินแตก และจุดชมวิวร่องกล้าฮั้นแน๊ว ที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกและทะเลหมอกยามเช้าได้อย่างสวยงาม

ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า คาดว่าในปีนี้จะช่วงหน้าหนาวจะสวยงามมากเนื่องจากอากาศคงหนาวเย็นกว่าทุกๆ ปี และส่งผลให้ธรรมชาติโดยเฉพาะดอกไม้ป่าสวยงามมากขึ้นเช่นกัน

แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี แนะนำที่เที่ยวหน้าหนาวนี้ไปไหนดี