svasdssvasds

eRosary "ลูกประคำอิเล็กทรอนิกส์" ดึงดูดชาวคริสต์รุ่นใหม่ให้สวดภาวนา

eRosary "ลูกประคำอิเล็กทรอนิกส์" ดึงดูดชาวคริสต์รุ่นใหม่ให้สวดภาวนา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นครรัฐวาติกัน​สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก​ ด้วยการเปิดตัว​อุปกรณ์ไฮเทค​ ที่มีชื่อว่า​ eRosary​ หรือ "กำไลประคำอิเล็กทรอนิกส์" ผสมผสานรูปแบบของกิจกรรมทางศาสนา​และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างลงตัว​ หวังดึงดูดชาวคริสต์รุ่นใหม่ให้เข้าใกล้ศาสนา ด้วยการสวดภาวนาที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้

eRosary​ เป็นกำไลข้อมืออัจฉริยะ​ ประกอบด้วยลูกประคำใหญ่​ 10​ เม็ดและลูกเล็กอีก 11 เม็ด​ ทำจากหินโมรา​ ไฮไลท์อยู่ที่จี้สัญลักษณ์ไม้กางเขน เป็นตัวส่งสัญญานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น​ Click to​ Pray​ eRosary​ บนสมาร์ทโฟน อุปกรณ์ดังกล่าวจะนำชาวคริสต์ประกอบพิธีสวดนับลูกประคำ​ ซึ่งมีให้เลือกถึง​ 3​ แบบ​ นอกจากนี้​ แอปพลิเคชั่นจะติดตามการสวดภ​าวนา​ของผู้ใช้​ แจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาประกอบพิธีกรรม​ และรวบรวมข้อมูลบทสวด-คำสอน​ของคริสต์

eRosary "ลูกประคำอิเล็กทรอนิกส์" ดึงดูดชาวคริสต์รุ่นใหม่ให้สวดภาวนา

นอกจาก​กำไลประคำไฮเทค​จะมาช่วยด้านศาสนาแล้ว​ ยังมีอีก​หนึ่งฟังก์ชั่นเอาใจชาวคริสต์สายรักสุขภาพ เพราะยังทำหน้าที่เป็น​ Fitness Tracker  นับก้าวการเดินในแต่ละวัน​ จับอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างวิ่ง​ หรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังอีกด้วย​ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสวมใส่​ eRosary​ ได้ทั้งวันเพราะออกแบบมาให้กันน้ำและฝุ่น

ทั้งนี้ ชาวคริสต์ทั่วโลกสามารถเข้าร่วมโครงการสวดภาวนาเพื่อสันติสุขของโลกด้วย eRosary เพราะมีวางขายบนเว็บไซต์ทางการและทาง eBay อีกด้วย สนนราคาอยู่ที่ 99 ยูโร หรือราว 3,270 บาท อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการผลิตลูกประคำไฮเทคมาวางจำหน่าย ก่อนหน้านี้บริษัท Acer ของไต้หวัน เริ่มต้นผลิต Smart Beads ให้กับวัดและองค์กรศาสนาพุทธมาแล้ว