svasdssvasds

เฮลโล คิตตี้ ความรักความฝันของนักสะสมวัย 70 ปี

เฮลโล คิตตี้ ความรักความฝันของนักสะสมวัย 70 ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 1 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของ เฮลโล คิตตี้ (Hello Kitty) ตัวละครเด็กผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายแมว เป็นการ์ตูนยอดฮิตที่คนทั่วโลกล้วนชื่นชอบ เฮลโล คิตตี้ มีชื่อเต็มว่า คิตตี้ไวท์(Kitty White) เกิดในเขตชานเมืองของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 1974 ปัจจุบันอายุ 45 ปีแล้ว ส่วนสูงของคิตตี้เท่ากับแอปเปิ้ล 5 ลูก และน้ำหนักตัวเท่าแอปเปิ้ล 3 ลูก เฮลโล คิตตี้ คือตัวละครที่สร้างโดย บริษัทซานริโอ้ ออกแบบครั้งแรกโดย ยูโกะ ชิมิซุ โดยแรกเริ่มเธอวาดออกมาเป็นภาพแมวญี่ปุ่นหางสั้น เพศเมีย สีขาว ติดโบว์สีแดง ปรากฎตัวครั้งแรกในรายการ A vinyl coin purse ของญี่ปุ่นในปี 1974 และไปออกอากาศในสหรัฐในปี 1976 โดยมีบุคลิกที่แสดงออกถึงความน่ารักตามวัฒนธรรมของญี่ปุ่น

เฮลโล คิตตี้ ความรักความฝันของนักสะสมวัย 70 ปี

เมื่อปี 2014 มีการฉลองอายุครบ 40 ปี ของเฮลโล คิตตี้ นักมานุษยวิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาวายชื่อ คริสทีน อายาโนะ  ได้ออกมาเปิดเผยถึงสิ่งที่หลายคนอาจเข้าใจผิด นั่นคือ เฮลโล คิตตี้ แท้จริงแล้วเธอไม่ใช่แมวนะ แต่เป็นเด็กผู้หญิง เพราะเธอไม่ได้มี 4 ขา แถมยังเลี้ยงแมวชื่อว่า ชาร์มมี คิตตี้ อีกด้วย

และสาเหตุที่ให้ เฮลโล คิตตี้ เกิดในประเทศอังกฤษ เป็นเพราะในช่วงเวลาที่คิตตี้ถูกสร้างขึ้นมานั้น อะไรก็ตามที่มาจากต่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอังกฤษให้ความรู้สึกทันสมัยมาก สำหรับคนญี่ปุ่น ปัจจุบันคิตตี้เป็นหนึ่งในสินค้าส่งออกที่โด่งดังที่สุดของประเทศ ผลิตภัณฑ์ของคิตตี้มีหลากหลายมากตั้งแต่กล่องใส่ดินสอไปจนถึงชุดนอนเลยทีเดียว

คิตตี้มีแฟนมากมายทั่วโลก เรียกได้ว่าทุกเพศทุกวัย แต่คงไม่มีใครเกินอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจชาวญี่ปุ่นวัย 70 ปีที่ชื่อว่า มาซาโอะ กุนจิ (Masao Gunji) เพราะเขาได้รับการจดบันทึกจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ว่าเป็นนักสะสมที่มีคอลเลกชันคิตตี้มากที่สุดในโลก

มาซาโอะ กุนจิ เปิดเผยว่าเขารักคิตตี้ จึงสร้างบ้านชั้นเดียวขนาด 25 ตารางเมตรในย่านยตสึไกโด จังหวัดชิบะ ให้เป็นธีม เฮลโล คิตตี้ ขึ้น ต่อมาบ้านหลังนี้จึงกลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าเยี่ยมชมไปเรียบร้อยแล้ว ประเมินมูลค่าของบ้านหลังนี้ราว 30 ล้านเยน หรือ 267,000 เหรียญสหรัฐ ภายในมีของสะสมรวมมากกว่า 5,000 รายการ มีทั้งตุ๊กตา รองเท้า เครื่องเขียน นาฬิกา กล่องข้าว โดยกุนจิใช้เวลาสะสมทั้งสิ้นกว่า 30 ปีเลยทีเดียว

กุนจิยังบอกอีกว่า เขาพบคิตตี้เป็นครั้งแรกเมื่อ 30 ปีก่อนในระหว่างการไปเยือนนิกโกในจังหวัดโทชิกิ เขาซื้อเครื่องประดับคิตตี้ที่ร้านค้าเพราะเขามองว่าน่ารัก ทุกสิ่งทุกอย่างดูน่ารักมาก เขารู้สึกโล่งสบายใจทุกครั้งที่ได้มองดวงตาของคิตตี้ พ่อของเขาที่เป็นตำรวจมักจะตำหนิว่าน่าอายมากที่เขาเอาเวลามาสะสมคิตตี้ ดังนั้นเขาจึงได้เริ่มสะสมแบบจริงจังเมื่อตอนหลังเกษียณไปแล้ว หลังเขาสร้างบ้านคิตตี้ขึ้น แฟนคิตตี้รวมถึงเด็กๆ ในละแวกบ้านมาเยี่ยมกอดกับตุ๊กตาเล่นกับคิตตี้ที่เป็นเสมือนหนึ่งในครอบครัวของเขา การได้เห็นรอยยิ้มของผู้คนสม่ำเสมอกลายเป็นกำลังใจสำคัญที่สุดของเขา

โยชิโกะ ภรรยาของกุนจิ กล่าวเสริมว่าเธอสนับสนุนความรักในการสะสมคิตตี้ของสามีอย่างเต็มที่ เธอไม่สนใจว่าเขาจะใช้เวลากับคิตตี้มากแค่ไหน คิตตี้มีความหมายและคือความฝันของกุนจิ

เฮลโล คิตตี้ ความรักความฝันของนักสะสมวัย 70 ปี

เฮลโล คิตตี้ ความรักความฝันของนักสะสมวัย 70 ปี

เฮลโล คิตตี้ ความรักความฝันของนักสะสมวัย 70 ปี