svasdssvasds

LINE เผยตัวเลขการใช้งานสุดพีค ในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม

LINE เผยตัวเลขการใช้งานสุดพีค ในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม

LINE ประเทศไทย เปิดเผยตัวเลขการใช้งานไลน์ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ที่ภาครัฐมีนโยบายให้ประชาชนและทุกภาคส่วนเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distance พบว่าตัวเลขสูงขึ้นมาก

ช่วงการเว้นระยะห่างทางสังคม ในเดือนที่ผ่านมา ทั้ง การลดการออกไปนอกบ้านโดยไม่จำเป็น การไม่เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น และการทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อช่วยลดอัตราการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้การใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์มีตัวเลขสูงขึ้นมาก สะท้อนการให้บริการของไลน์ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ไม่ว่าอยู่ไกลแค่ไหนก็เหมือนใกล้กัน

LINE เผยตัวเลขการใช้งานสุดพีค ในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม

ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการเก็บข้อมูลของ LINE ประเทศไทยในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเดือนที่มีการเริ่มนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distance พบว่า LINE กลายเป็นเครื่องมือที่คนไทยใช้สื่อสารครอบครัว หรือเพื่อนฝูงมากขึ้นในทันที ทำให้มียอดการใช้ LINE Call ทั้งบนมือถือและบนคอมพิวเตอร์รวมกันสูงขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ และจากการมีมาตราการลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิดของหลายหน่วยงาน ที่ประกาศนโยบายให้พนักงาน Work From Home ทำให้การใช้งาน LINE Call บนเครื่องคอมพิวเตอร์ สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 264 เปอร์เซ็นต์

ในขณะที่การโทร LINE Video call บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการใช้งานที่สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 270 เปอร์เซ็นต์ และ Voice Call ที่สูงขึ้นกว่า 236 เปอร์เซ็นต์

LINE เผยตัวเลขการใช้งานสุดพีค ในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม

LINE TODAY ได้สร้างแท็ปคอนเทนท์สำหรับรวบรวมข่าวสารและเรื่องควรรู้เกี่ยวกับโควิด 19 ขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลในภาวะที่คนต้องการทันเหตุการณ์ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนเข้ามาค้นหาและอ่านคอนเทนท์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดการเติบโตในภาพรวมของแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะช่วงเวลาสุดสัปดาห์ที่เพิ่มสูงถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต่างจากปกติที่คนมักจะเข้ามาอ่านช่วงเวลาระหว่างสัปดาห์มากกว่า

นอกจากนี้ยังพบว่าคนใช้เวลาอ่านคอนเทนท์บน LINE TODAY นานขึ้น 12.5 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันคอนเทนท์เพื่อการผ่อนคลายไม่ว่าจะเป็นบันเทิงและไลฟ์สไตล์ ก็สูงขึ้นเช่นกัน โดยเฉลี่ย 15.5 เปอร์เซ็นต์ และภายใต้สถานการณ์วิกฤตโควิด 19 ก็ได้กระตุ้นให้คนอยากแชร์คอนเทนท์บอกต่อผ่านแชท LINE สูงขึ้นถึง 139 เปอร์เซ็นต์ อีกด้วย

LINE เผยตัวเลขการใช้งานสุดพีค ในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม

LINE TV เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาที่คนเริ่มทำงานที่บ้านกันมากขึ้น LINE TV ก็สามารถตรึงคนดูให้อยู่กับหน้าจอได้อยู่หมัด โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์ที่ยอดการดูเพิ่มสูงขึ้นจากช่วงเวลาปกติถึง 45 เปอร์เซ็นต์ และยังทำให้คนนอนดึกขึ้นอีก 1 ชั่วโมง จากเดิมช่วงเวลา 4-5 ทุ่ม เพิ่มเป็นถึงเที่ยงคืน จากการดูซีรีส์ ซิทคอมที่ชื่นชอบ

ประเภทแอนิเมชั่น การ์ตูนเอาใจหนูๆ ก็ได้รับความนิยมสูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะช่วงคืนวันศุกร์ ที่พ่อแม่ให้ลูกดูการ์ตูนผ่าน LINE TV เพิ่มขึ้นกว่า 47 เปอร์เซ็นต์ และยังพบว่าคนยังเลือกดูผ่าน Big Screen สูงขึ้น ถึง 33 เปอร์เซ็นต์

LINE เผยตัวเลขการใช้งานสุดพีค ในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม

LINE MAN ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง มียอดการใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า จากช่วงเวลาปกติก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังได้ทำหน้าที่ผู้ช่วยเบอร์หนึ่งให้กับทุกฝ่ายอย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการออกฟีเจอร์ Contactless ลดการสัมผัส และ Self-Pick-up สั่งอาหารผ่านแอปฯ และรับที่หน้าร้านเองโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพิ่มความมั่นใจและความสะดวกลูกค้า ขณะที่ได้เร่งขั้นตอนรับสมัครร้านค้าใหม่ด้วยแอพ Wongnai Merchant ขึ้นแพลตฟอร์มใน 1 วัน จนมีร้านใหม่เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า พร้อมเดินหน้ารับสมัครพนักงานขับเพิ่มอีกไม่อั้น

LINE เผยตัวเลขการใช้งานสุดพีค ในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม

LINE SHOPPING ผู้ซื้อเพิ่มขึ้น 68 เปอร์เซ็นต์ โดยมีจำนวนออเดอร์ของ สินค้าอุปโภคบริโภค และของใช้ในครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้นจากลำดับที่ 9 ขึ้นมาเป็นลำดับที่ 2 ในอันดับ Category ขายดีบน LINE SHOPPING โดยหากดูแล้วในแต่ละการซื้อจะมียอดเฉลี่ยหนึ่งครั้งอยู่ที่ 1,500 บาท เลยทีเดียว

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

อ่านข่าวแนะนำ >>> How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/635009

อ่านข่าวแนะนำ >>> How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

https://www.springnews.co.th/alive/edutainment-alive/636779