svasdssvasds

7 หนังสือน่าอ่าน หาซื้อง่าย และเคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดัง

7 หนังสือน่าอ่าน หาซื้อง่าย  และเคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดัง

ช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่หลายคนจะหยิบเอาหนังสือที่วางรอมาอ่านต่อให้จบ หรือหนังสือน่าอ่านเล่มต่อไป สปริงนิวส์แนะนำ หนังสือน่าอ่าน รวมวรรณกรรมที่เคยถูกเอาไปสร้างเป็นหนัง สนุก และสามารถหาซื้อได้ง่าย

ในช่วงที่ผ่านมา มีการประกาศการคลายล็อกดาวน์บางสถานที่ ที่สามารถเปิดได้ แต่โรงหนัง และร้านหนังสือก็ยังเป็นสถานที่ที่รัฐยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ สายหนังและสายหนอนหนังสือจึงต้องหาวิธีแก้เบื่อโดยการอ่านหนังสือที่ซื้อมาแล้วยังไม่ได้อ่าน ดูหนังตาม Netflix  หรืออยากอ่านหนังสือเล่มใหม่ๆ ก็ซื้อผ่านออนไลน์เอา แถมยังได้ส่วนลดหนังสือ และค่าส่งอีกด้วย แต่หนังสือมีเป็นร้อย อาจจะไม่รู้ว่าจะอ่านอะไรดี วันนี้เราจึงอยากจะแนะนำ หนังสือน่าอ่าน ที่เคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดังมามากมาย และสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ

 1. IT

สำหรับคนที่เคยดูหนังเรื่องนี้ คงไม่ต้องพูดอะไรกันมากนัก เพราะมันเป็นหนังสยองขวัญที่สร้างความสั่นประสาทมามากมาย สามารถทำให้คนทั่วโลกหวาดผวากับเจ้าตัวตลกสุดโหด จนทำให้หนังสามารถไปต่อใน Chapter Two และทำรายได้มหาศาลทั้ง 2 ภาค ซึ่ง IT ก็เป็นวรรณกรรมที่แต่งโดย สตีเฟน คิง นักเขียนชาวอเมริกันที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่งในฉบับวรรณกรรม ความสนุกไม่แพ้ในฉบับหนังเลย แถมในนิยายยังจะได้เจอเรื่องราวและตัวละครที่ไม่ได้พูดถึงในหนัง IT ทั้ง 2 ภาค

7 หนังสือน่าอ่าน หาซื้อง่าย  และเคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดัง

2. Ready Player One สมรภูมิเกมซ้อนเกม

เมื่อปี 2018  หลายๆ คนน่าจะเคยได้ดูหนังเรื่องใหม่ของ สตีเว่น สปีลเบิร์ก อย่าง Ready Player One ที่เอาใจชาวเนิร์ด เกมเมอร์ กันถ้วนหน้า เพราะได้ขนตัวละครในหนัง ซีรี่ส์ การ์ตูน เกมที่เราคุ้นเคย มาอยู่ในหนังเยอะมากๆ จนทำให้หนังมีความสนุกสนานตามสไตล์ สปีลเบิร์ก และสร้างจินตนาการล้ำๆ ให้คนดูอีกด้วย ซึ่งในฉบับนิยาย จะมีความแตกต่างกับหนังอยู่บ้าง แต่ยังสนุกเหมือนเดิม แถมยังมีตัวละครจากหนัง ซีรี่ส์ การ์ตูน และเกมมาอีกมากมาย ซึ่งอาจจะมากกว่าในหนังด้วยซ้ำ ส่วนจะมีอะไรบ้าง ก็ต้องไปหาซื้อมาอ่านแล้วหล่ะ

7 หนังสือน่าอ่าน หาซื้อง่าย  และเคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดัง

3. ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์

ขณะที่หนังเรื่อง Wonder ได้เข้าฉายทั้งในไทยและทั่วโลก หนูน้อย ออกัสต์ เด็กผู้มีหน้าตาอัปลักษณ์ ก็เข้าไปอยู่ในหัวจิตหัวใจของคนดูอย่างมากมาย ทั้งความน่ารัก ความน่าเอ็นดู และความสงสารที่มีต่อเด็กชายคนนี้ จึงไม่แปลกที่คนได้ดูหนังเรื่อง wonder อาจจะลองหาหนังสือมาอ่านต่อ เพื่อขยายเรื่องราว และเพิ่มความอินในเรื่องราวของออกัสต์ ซึ่งเรื่องราวในหนังสือยังพูดถึงหลายๆ มุมมองของตัวละครที่มีต่อเขาอีกด้วย

7 หนังสือน่าอ่าน หาซื้อง่าย  และเคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดัง

4. First Man: The Life of Neil A. Armstrong

นีล อาร์มสตรอง นักบินอวกาศคนแรกของโลกที่ขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์ เป็นเหตุการณ์ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับมวลมนุษยชาติ เรื่องราวของเขาได้พูดถึงกันไปต่างๆ นานา ทั้งนำไปสร้างเป็นสารคดีโทรทัศน์ สารคดีภาพยนตร์ จนเมื่อปี 2018 เรื่องราวของเขาได้กลับมาถ่ายทอดอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์ชีวประวัติของนีล อาร์มสตรอง เรื่อง First man หนังเรื่องนี้ก็ได้อ้างอิงมาจากหนังสือเรื่อง First Man: The Life of Neil A. Armstrong เขียนโดย เจมส์ อาร์. ฮานเซน ในหนังสือก็เล่าถึงเรื่องราวของนีลด์ ทั้งเรื่องที่ทุกคนรู้และไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งเรื่องชีวิตส่วนตัวและการเป็นมนุษย์คนแรกที่ไปเหยียบดวงจันทร์ ซึ่งเข้มข้นไม่แพ้กัน

7 หนังสือน่าอ่าน หาซื้อง่าย  และเคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดัง

5. สี่ดรุณี

Little Women หรือ สี่ดรุณี เป็นหนังที่เข้าฉายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้เข้าชิง Oscars ในหลายๆ สาขา รวมทั้งสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สี่ดรุณีสามารถคว้ารางวัลไปได้แค่รางวัลเดียว คือ เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ซึ่งสี่ดรุณีในแบบนวนิยาย ก็ยังสามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าประทับใจไม่แพ้ในเวอร์ชั่นหนังเลย ซึ่งเรื่องราวทั้งหลายที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ ล้วนมาจากเรื่องจริงของ ลุยซา เมย์ อัลคอตต์ นักเขียนชาวอเมริกัน ผู้ที่เป็นเจ้าของเรื่องราวทั้งหมดใน สี่ดรุณี

7 หนังสือน่าอ่าน หาซื้อง่าย  และเคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดัง

6. Colorful

Colourful หรือชื่อเดิมคือ “เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม” เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่แปลจากวรรณกรรมญี่ปุ่นของเอโตะ โมริ เล่าถึงสวรรค์ที่ได้ให้โอกาสกับเด็กชายคนนึง ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยมีเงื่อนไขมากมาย ด้วยความที่เนื้อหามีความสนุก และให้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตตนเอง จนทำให้ GDH ซื้อลิขสิทธิ์มาทำเป็นหนังที่ได้เฌอปราง BNK48 มาแสดงนำ หนังเรื่องนี้ถูกใจคนดูมากมาย จนทำให้สำนักพิมพ์แจ่มใส กลับมาตีพิมพ์นิยายเรื่องนี้อีกครั้ง และยังขายดีจนถึงตอนนี้

7 หนังสือน่าอ่าน หาซื้อง่าย  และเคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดัง

7. Weathering With You

เรื่องนี้ถือเป็นวรรณกรรมอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมมาก ไม่ว่าจะเป็นหนังอนิเมะ หรือวรรณกรรม ซึ่งทั้งหนังและวรรณกรรมได้ถูกปลูกปั้นโดย มาโคโตะ ชินไค นักเขียนและผู้กำกับชาวญี่ปุ่นที่เคยสร้างความสนุกสนานและความประทับใจจากการสร้างการ์ตูนอนิเมะมามากมาย เรื่องที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Your name ทั้งที่เคยสร้างเป็นหนัง จนทำให้ฮอลลี่วู้ดต้องการนำไปสร้างเป็นหนังแอ็กชัน Weathering with you ใครที่เคยดูหนังมาแล้ว และประทับใจ แนะนำว่าควรมีฉบับวรรณกรรมมาครอบครองไว้ด้วย เพื่อเพิ่มอรรถรสที่ดี

7 หนังสือน่าอ่าน หาซื้อง่าย  และเคยเอาไปสร้างเป็นหนังที่โด่งดัง

ยังมีวรรณกรรมอีกมากมายที่ถูกสร้างเป็นหนัง เป็นซีรี่ส์ ในช่วงอยู่บ้านแบบนี้ เราก็อยากจะแนะนำหนังสือดีๆ ให้แก้เหงากัน ซึ่งที่แนะนำมาทั้งหมดสามารถหาซื้อได้ง่ายดาย บางเล่มติด Best Seller มายาวนาน บางเล่มมีทั้งแปลไทยและไม่แปล ก็สุดแล้วแต่ว่าผู้อื่น อยากอ่านแบบใด