svasdssvasds

ดูฟรี! เทศกาลฉาย หนังสั้น บน Facebook Live กว่า 50 เรื่อง ตลอด 10 วัน

ดูฟรี! เทศกาลฉาย หนังสั้น บน Facebook Live กว่า 50 เรื่อง ตลอด 10 วัน

Thailand Covid Film Festival จัดฉาย หนังสั้น ฟรี กว่า 50 เรื่องบน Facebook Live ตลอด 10 วัน เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจคนทำหนังอิสระ

Thailand Covid Film Festival หรือ TCFF ชุมชนทางภาพยนตร์อิสระไทย ได้จัดเทศกาลฉาย หนังสั้น กว่า 50 เรื่อง ระหว่างวันที่ 11 ถึง 21 พฤษภาคมนี้ บน Facebook Live ของเพจ Thailand Covid Film Festival ดูฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจกับทุกคนที่อยู่ในอุสาหกรรมภาพยนตร์อิสระไทย ที่กำลังประสบปัญหากับความยากลำบากในช่วงที่วิกฤตไวรัสโควิด 19 กำลังระบาดไปทั่วโลก และยังให้คนที่สนใจหนังสั้น หรือมีผลงานหนังสั้นที่เคยทำไว้อยู่แล้ว ได้นำออกมาฉายให้ทุกคนได้รับชมกันอย่างทั่วถึง

โดยที่ทางผู้จัดได้เริ่มต้นโครงการนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยให้ผู้ที่สนใจไม่ว่าจะเป็นคนทำหนังมืออาชีพ หรือคนทำหนังอิสระ นักเรียน นักศึกษา ร่วมกันส่งหนังสั้นของตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็นหนังสั้นที่เคยนำไปประกวด และจัดฉายที่อื่นไปแล้ว หรือจะยังไม่เคยเข้ามาประกวดมาก่อน ต้องมีความยาวไม่เกิน 5 นาที ไม่จำกัดรูปแบบ ซึ่งทาง TCFF ได้รวบรวมหนังสั้นมาฉายในเทศกาลได้ทั้งหมดกว่า 50 เรื่องด้วยกัน โดยที่หนังสั้นทั้งหมดจะแบ่งออกเป็น 10 โปรแกรม แต่ละโปรแกรมก็จะแบ่งเป็นประเภทของหนัง มีทั้ง น่ากลัว โศกเศร้า เหงา ซึ้ง ตลก หรือวิจารณ์การเมือง ในแต่ละวัน จะมีการฉายประมาณครึ่งชั่วโมง โดยทางเพจ Thailand Covid Film Festival จะเริ่มฉายบน Facebook Live เวลาประมาณ 20.00 น. ตลอด 10 วัน

เป้าหมายของเทศกาลนี้ นอกจากจะช่วยเหลือคนทำหนัง ไม่ว่าจะเป็น หนังสั้น หรือหนังยาวแล้ว ยังเป็นพื้นที่ให้คนทำหนังสั้น หนังอิสระ ได้ออกมาแสดงพลังทางความคิดสร้างสรรค์ ที่ไร้เงื่อนไขและขีดจำกัดในการนำเสนอผลงาน และยังช่วยเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้มีมาตราการรองรับความเสียหายทางเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมสื่อภาพยนตร์อิสระ ในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 อีกด้วย

สามารถติดตามรับชมหนังสั้น ตารางฉาย และรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ Facebook Thailand Covid Film Festival - TCFF