svasdssvasds

ชีวิตสั้น ฝากร้านกันยาวๆ ตลาดนัดออนไลน์ งานคราฟท์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร

ชีวิตสั้น ฝากร้านกันยาวๆ ตลาดนัดออนไลน์ งานคราฟท์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร

กลุ่มเฟซบุ๊ก “ชีวิตสั้น ฝากร้านกันยาวๆ” เป็น ตลาดนัดออนไลน์ ที่รวบรวมงานอาร์ต งานคราฟท์สุดคูล จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่สายครีเอทีฟไม่ควรพลาด

ชีวิตสั้น ฝากร้านกันยาวๆ กลุ่มเฟซบุ๊ก ที่เกิดจากความตั้งใจที่ต้องการให้ทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้พบปะกัน จนกลายเป็น ตลาดนัดออนไลน์ หรือ Market place ทำให้พ่อค้า แม่ค้า สามารถหารายได้ในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 

ตลาดนัดออนไลน์ กลุ่มนี้เต็มไปด้วยสินค้าซ่อนกลิ่นอายความอาร์ต ตามแบบฉบับเด็กศิลปากร สินค้าจำนวนไม่น้อยมีเพียงแค่ชิ้นเดียวในโลก จึงเป็นเหมือนตลาดสำหรับคนรักงานคราฟท์ และสินค้าที่มีความเฉพาะตัวสูง

กิตติพัฒน์ ปราการรัตน อดีตนายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร ในฐานะผู้ดูแล และผู้ก่อตั้งกลุ่มเฟซบุ๊ก ชีวิตสั้น ฝากร้านกันยาวๆ เล่าว่า ชื่อกลุ่มเป็นประโยคที่ล้อมาจาก “ชีวิตสั้น ศิลปะยืนยาว” ซึ่งเป็นคำขวัญประจำมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยเป้าหมายในช่วงแรกเพื่อเน้นการอุดหนุนสินค้าพี่น้องร่วมสถาบันเท่านั้น แต่จากการพูดคุยหลายคนได้รับผลกระทบของ COVID-19 จึงเริ่มเปิดให้คนภายนอก สามารถสั่งสินค้าจากโพสต์ต่างๆ ของเด็กศิลปากรได้ โดยมีกฎสำคัญ คือ ห้ามดราม่า

รวมถึงเพื่อไม่ให้พลาดสินค้าดีดี จึงมาชี้เป้าร้านสุดคูล ที่เรียกว่ามียอดไลก์ ยอดคอมเมนต์แบบนับไม่ถ้วน ที่สำคัญคือ ยังสามารถสั่งออนไลน์แล้วส่งถึงบ้านด้วยไปรษณีย์ไทย ได้อีกด้วย

ภาพวาดสีน้ำมัน และสีอะคริลิกจาก PiyawAn SukjarErn เภสัชกรนักวาด ที่มีคนกดไลค์กว่า 3,900 ไลค์ ซึ่งฝีแปรงของเธอนั้นไม่ธรรมดา ใครกำลังมองหาของขวัญของตกแต่งก็ลองไปอุดหนุนกันได้

เซรามิคแฮนด์เมด ของตกแต่งสุดเก๋จาก LookMoo Chantasit โดยหลังจากโพสต์มีคนกดไลค์มากกว่า 1,500 คน ทั้งจาน แก้ว แต่ละลายจะมีเพียงแค่1ใบเท่านั้น รับรองว่าสวยไม่ซ้ำใครแน่นอน

ตลาดนัดออนไลน์ ศิลปากร

ตะกร้าสานแฮนด์เมด งานฝีมือจากหวายสำหรับเก็บของ หรือตกแต่งห้องจาก Praew Monwalun มีคนกดไลค์กว่า 1,800 คน มีรูปแบบแตกต่างสามารถเลือกได้ตามความต้องการใช้งานทั้งใบเล็ก ใบใหญ่

นอกจากสินค้าตกแต่งแล้วยังมีของกินประเภทผลไม้สด ผลไม้แปรรูป อาหารทะเลแปรรูป และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่กลุ่มเฟซบุ๊ก Silpakorn Online Market : ชีวิตสั้น ฝากร้านกันยาวๆ

นอกจากจะได้สิ่งของ เก๋ๆ ของกินที่ถูกใจ แล้วยังเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่หลายคนกำลังเผชิญปัญหาในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ระบาดอีกด้วย

ตลาดนัดงานคราฟท์ออนไลน์ ตลาดนัดงานคราฟท์ออนไลน์ ตลาดนัดงานคราฟท์ออนไลน์ ตลาดนัดงานคราฟท์ออนไลน์

ตลาดนัดออนไลน์ ศิลปากร ตลาดนัดออนไลน์ ศิลปากร ตลาดนัดออนไลน์ ศิลปากร ตลาดนัดออนไลน์ ศิลปากร ตลาดนัดออนไลน์ ศิลปากร