svasdssvasds

เผย Top 5 สาวดาว TikTok ที่มียอดผู้ติดตามสูงสุดของประเทศไทย

เผย Top 5 สาวดาว TikTok ที่มียอดผู้ติดตามสูงสุดของประเทศไทย

LEADERS เผยผลสำรวจ Top 5 สาว ดาว TikTok ประจำเดือนมิถุนายน ของประเทศไทยที่มียอดผู้ติดตามสูงที่สุด 5 อันดับแรก มีใครบ้างมาติดตามกัน

THE LEADERS SE บริษัท เดอะ ลีดเดอร์ส เอสอี จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Influencer Marketing Service ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยผลสำรวจ Top 5 ของ 5 สาว ดาว TikTok ที่มียอด Follower สูงสุดของประเทศไทย

ผลการสำรวจนี้ เกิดจากการเก็บข้อมูลเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 หลังแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำยอดฮิต TikTok ที่เราจะเห็นเหล่าดารา ศิลปิน ประชาชน หันมาเล่นกันมากมาย สร้างความบันเทิงให้กับตนเองและผู้ติดตาม กลายเป็นแอพยอดฮิตสุดๆ ในช่วงโควิด-19

อันดับ 1

รัชนก สุวรรณเกตุ นักร้องดังเจ้าของฉายา เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น  กับจำนวนผู้ติดตามที่พึ่งจะทะลุ 10 ล้านคน ไปหมาดๆ มียอด Likes ทะลุถึงกว่า 214 ล้าน จึงทำให้เธอทะยานขึ้นสู่เบอร์ 1 ของประเทศไทย

อันดับ 2

กิ๊กกะไบท์ สาวสวยที่แจ้งเกิดจากTikTok จนกลายเป็นดาวเด่นอีกคนที่หลายคนให้ความสนใจ มีผู้ติดตามกว่า 5.9 ล้านคน มียอด Likes ทะลุถึงกว่า 197.2 ล้าน

อันดับ 3

เก๋ไก๋ หรือที่รู้จักกันในชื่อ เก๋ไก๋สไลเดอร์ ยูทูปเบอร์ชื่อดังของไทย ที่เมื่อมาเล่นTikTok ก็กวาดผู้ติดตามไปมากถึง 5.5 ล้านคน มียอด Likes ถึง 34.2 ล้าน

อันดับ 4

กระต่าย พรรณนิภา นักร้องลูกทุ่งเสียงใส ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 4.7 ล้านคน การันตีความดังของเธอได้ รวมถึงมียอด Likes ถึง 35.4 ล้าน

อันดับ 5

ปอนด์ สาวน้อยผู้สร้างสีสันให้กับ TikTok ด้วยคอนเทนต์สนุกๆ ที่ได้จำนวนผู้ติดตามไปกว่า 3.9 ล้านคน รวมถึงมียอด likes 59.8 ล้าน

ดาว TikTok นอกจากนี้ TikTok ยังทำหน้าที่เหมือนเป็นเจ๊ดันให้กับ ศิลปิน เพลง ได้กลับมาฮิตติดลมบนอีกครั้ง อย่างเช่น เจน นุ่น โบว์ super วาเลนไทน์ เพลง Please Don’t Go ของ Joel Adams หรือแม้แต่ศิลปิน Joji

ติ๊กต็อก ถือเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่มีต้นกำเนิดในจีนแต่ประสบความสำเร็จอย่างมากนอกประเทศจีน ด้วยความเป็นแอปของการสร้างวิดีโอสั้นที่สดใหม่ไปด้วยฟีเจอร์ที่สนุกสนานและสดชื่น ทำให้โดนใจวัยรุ่น GenZ

ความสำเร็จของนี้ของติ๊กต็อกกำลังเป็นที่จับตามองจากคู่แข่งทุกค่าย โดยเฉพาะเมื่อสามารถกวาดรายได้จากการโฆษณากว่า 7,100 ล้านดอลลาร์ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2019 ด้วยสัดส่วนตลาดถึง 23 เปอร์เซ็นต์ จนกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ทำรายได้เป็นอันดับสองในจีน รองจากอาลีบาบาที่ทำรายได้กว่า 10,250 ล้านดอลลาร์ ซึ่งติ๊กต๊อกทำรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 113 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และทำรายได้แซง Baidu และ Tencent ไปแล้วอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก The Leaders SE ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มด้าน Influencer Marketing ด้วยการใช้ AI ในการบริหารจัดการ