svasdssvasds

เช็กอิน : น่าน เที่ยว "ขุนสถาน" ชมความงามทะเลหมอก พิชิตความหนาว [คลิป]

เช็กอิน : น่าน เที่ยว "ขุนสถาน" ชมความงามทะเลหมอก พิชิตความหนาว [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 3 บ้านขุนสถาน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 1,424 เมตร ซึ่งอากาศกำลังเริ่มหนาวเย็นโดยอุณหภูมิตอนเช้าต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียสเล็กน้อย ประกอบกับมีลมหนาวโชยมาเป็นระยะ ๆ ทำให้รู้สึกตื่นเต้นที่ได้สัมผัสลมหนาวแรกของปีนี้ นักท่องเที่ยวกางเต็นท์นอนบนลานที่ทางอุทยานฯเตรียมไว้ให้ หรือพักห้องพักรับรอง นอกจากนั้นระหว่างทางไปอุทยานฯมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม รวมถึงทะเลหมอกอลังการให้ได้ชม โดยเฉพาะหากมาท่องเที่ยว ในฤดูฝนจะสามารถพบเห็นทะเลหมอกได้มากกว่าฤดูอื่น ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ตอนเย็นจะได้สัมผัสท้องฟ้าที่สวยงามมาก ตอนกลางคืนสามารถมองเห็นไฟส่องสว่างของ หมู่บ้านในตำบลสันทะ ตัวอำเภอนาน้อย ตัวอำเภอเวียงสา ตัวอำเภอเมืองน่าน โดยเฉพาะ ไฟส่องสว่างของหมู่บ้าน ในตำบลสันทะมีลักษณะเหมือนดาวที่อยู่บนดินกลมกลืนกับดาวที่อยู่บนท้องฟ้า

[gallery columns="1" size="full" ids="369135,369136,369137,369138,369139"]

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติขุนสถานนักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมอีกมากมายได้แก่

น้ำตกตาดหมอก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีจำนวน 3 ชั้น ความสูงรวมประมาณ 50 เมตร ตั้งอยู่บริเวณดอยแม่จอก ห่างจากหมู่บ้าน ประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกผาแดงเป็นน้ำตกหลายชั้น โดยมีชั้นที่มีขนาดใหญ่จำนวน 4 ชั้น ชั้นที่สูงที่สุดประมาณ 15 เมตร ตั้งอยู่ใกล้กับถ้ำละโอ่ง ห่างจากบ้านเชตวัน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย ประมาณ 5 กิโลเมตร

ดอยกู่สถานเป็นดอยที่มีความสูงถึง 1,630 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามอากาศหนาวเย็นตลอดปี  

ถ้ำละโอ่ง เป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 1.8 กิโลเมตร ภายในถ้ำมีลำธารไหลผ่าน และมีหินงอกหินย้อยที่มีความสวยงาม ดอยแม่จอก เป็นยอดดอยที่มีความสูง 1,424 เมตรจากระดับน้ำทะเล อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เป็นสถานที่ตากอากาศและจุดชมทิวทัศน์มีวิวทิวทัศน์ ของเทือกเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อน สามารถมองเห็นความงดงามของดวงอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าและทะเลหมอกที่เป็นผืนขนาดใหญ่กว้าง ไกลสุดสายตา

กาดวัว ในอดีตเคยเป็นที่ชุมนุมของวัวแดงและกระทิง ตั้งอยู่บนยอดดอยขุนห้วยย่าทาย ห่างจากหมู่บ้านนาก้า ประมาณ 5 กิโลเมตร ต้องเดินเท้าเข้าไป 6 ชั่วโมง จากจุดนี้สามารถมองเห็นทะเลหมอกในตอนเช้าช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว น้ำตกขุนลี เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ มีความสูงประมาณ 100 เมตร อยู่บริเวณดอยกู่สถาน การเดินทางไม่สะดวก ต้องเดินเท้า ผ่าดงทาก ประมาณ 4 ชั่วโมง จึงจะถึงตัวน้ำตก

การเดินทางใช้เส้นทางจากตัวจังหวัดแพร่ได้ 2 เส้นทาง คือ1. ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 101 (ถนนยนตรกิจโกศล) เป็นเส้นทางจากตัวจังหวัดแพร่ไปจังหวัดน่าน มาตาม เส้นทางประมาณ 66 กิโลเมตรจะถึงหม่บ้านห้วยแก๊ต ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางหลวง 1216 ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ระยะทางประมาณ 24 กิโลเมตร.

 จากจังหวัดน่าน ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1026 สายอำเภอเวียงสา - อำเภอนาน้อย และจากอำเภอ นาน้อยเลี้ยวขวา ไปถึงที่ทำการอุทยาน ระยะทางประมาณ 33 กิโลเมตร.

related