svasdssvasds

เช็กอิน : กาญจนบุรี อีกความท้าทายพิชิตเขาสันหนอกวัว [คลิป]

เช็กอิน : กาญจนบุรี อีกความท้าทายพิชิตเขาสันหนอกวัว [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างชื่นชมกับความสวยงามของลำแสงแรกจากพระอาทิตย์ยามเช้า ที่สาดแสงสวยงาม บริเวณพื้นที่เขาสันหนอกวัว ภายในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมไม่ลืมที่จะนำโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายรูป มาเก็บภาพความสวยงามของธรรมชาติบนยอดเขาสันหนอกวัวและทิวทัศน์โดยรอบที่มองเห็นทะเลหมกบางเบาปกคลุมยอดเขาน้อยใหญ่ที่เรียงรายอยู่รอบข้างแบบ360องศา รวมถึงยังมีลมเย็นๆที่พัดมาให้ความสดชื่นในยามเช้าบนเทือกเขาที่ได้ชื่อว่า สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางที่ 1,767 เมตร ถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในกาญจนบุรี

[gallery columns="1" size="full" ids="392916,392917"]

โดยเทือกเขามีลักษณะคล้ายหนอกวัว ซึ่งมีอยู่ด้วยกันถึง2หนอก หนอกเล็กและหนอกใหญ่ อยู่ห่างกันประมาณ300เมตร จึงเป็นที่มาของชื่อสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ สำหรับ เขาสันหนอกวัวนี้ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดให้เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะไกล เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบความท้าทายได้ขึ้นไปสัมผัสความสมบูรณ์ของธรรมชาติและสัมผัสบรรยากาศอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 19-20 องศา ประกอบกับที่ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ทำให้ที่นี่ยังคงมีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ

[gallery columns="1" size="full" ids="392918,392919"]

ตลอดระยะทางเดินเท้าจากเชิงเขาขึ้นมาถึงจุดสันหนอกวัว รวมระยะทาง 12 กิโลเมตร ตลอดทางที่นักท่องเที่ยวเดินเท้าขึ้นมา จะมีทั้งป่าเบญจพรรณ ป่าดงดิบและป่าดิบเขา ที่ต้องใช้เวลาเดินทาง 5-6ชั่วโมง ผ่านเนินสำคัญๆ เช่น เนินไผ่นวล เนินหมาถอย เนินวัดใจ ก่อนถึงจุดกางเต้นท์เชิงเขาหนอกเล็ก ซึ่งเป็นจุดกางเต้นท์จุดแรก เพื่อขึ้นไปชมความงดงามของพระอาทิตย์ตกดินหรือพระอาทิตย์ขึ้น หรือหากยังมีแรงสามารถเดินต่อไปยังหุบระหว่างหนอกเล็กและหนอกใหญ่ ซึ่งใช้เวลาเดินเท้าขึ้นเขาต่ออีก15-20นาที ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเดินทางขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศทะเลหมอกยามเช้าได้ทั้ง2ที่

[gallery columns="1" size="full" ids="392920,392921,392922"]

ปัจจุบัน สันหนอกวัว เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักเดินทางจากทั่วทุกสารทิศ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นมาสัมผัสความงามของทะเลหมอกยามเช้าที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆของประเทศไทย โดยทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดให้บริการขึ้นไปท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติระยะไกล เส้นทางสันหนอกวัว วันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ วันละไม่เกิน 100คน ซึ่งหากเป็นช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นักท่องเที่ยวจะเต็มทุกวัน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดต่อจองได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม หมายเลขโทรศัพท์ 034-510413 และ 089-2287612 เวลา9.00 น.-16.30 น.หรือที่ Fb..อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

 

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแหลม เปิดเผยว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะไกล เขาสันหนอกวัว ที่ในปัจจุบันมีการจองยาวไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทีมีความงดงามและมีสภาพป่า2ข้างทางที่สวยงาม เส้นทางไม่ยากเกินไป มีความปลอดภัย โดยทางอุทยานฯมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอดการท่องเที่ยว พร้อมทั้งมีการทำประกันอุบัติเหตุหมู่ให้นักท่องเที่ยวทุกคน จึงอยากขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดเมื่อขึ้นไปท่องเที่ยว ไม่ส่งเสียงดัง ไม่นำสุราหรือเครื่องดื่มมึนเมาขึ้นไป ไม่เดินออกนอกเส้นทางเดินที่เจ้าหน้าที่ทำไว้ ที่สำคัญขอให้ปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง

related