svasdssvasds

เช็กอิน : พะเยา บัวลอยไข่หวานสมุนไพรไส้แตก [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ร้านบ้านขนมบัวลอยขนมไทย@สมุนไพร ไส้แตกสูตรโบราณห้าแยก ประตูเหล็ก บ้านเลขที่ 646 ถนนพหลโยธิน ต.เวียง อ .เมือง จ.พะเยา ที่ทำการผลิต ทำบัวลอยไข่หวานสมุนไพร ไส้แตก ออกจำหน่ายพร้อมขนมหวานทั่วไป อาทิ ทับทิมกรอบ บัวลอยไข่หวานที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ สีสวย โดยใช้ วัสดุพืชผักผลไม้ ธรรมชาติ เช่น ฟักทอง เผือก ดอกอัญชัญ ใบเตยและอื่นๆ นำมาเป็นส่วนผสมในการผลิต บัวลอยไข่หวานสมุนไพรไส้แตก

หน่วยบัวลอยไข่หวานจะมีสูตรเด็ดในการทำ โดยใช้ส่วนผสม ของแป้งที่มีความเหนียวหนึบ แต่ทานแล้วเคี้ยวนุ่ม ด้วยน้ำกะทิหอมกลิ่นอบเทียน และกลิ่นใบเตย และมีความมัน เข้มข้น ไข่หวานขาวแข็งตัวกำลังดี น้ำกะทิที่ไม่หวานมาก ตัดกับเม็ดบัวลอยที่นุ่มและเหนียวกำลังดี ถ้าใส่ไข่ก็จะได้รสชาติของไข่ที่แตกต่างกันทั้งหวานและเค็มเข้ากันได้อย่างดีมีทั้งร้อนและเย็นให้เลือกชิม ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท

[gallery columns="1" size="full" ids="430189,430190,430191,430192,430193,430194"]

นางสาว สุดาพร อุตามาเครื่อง อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า จุดเด่นของบัวลอย จะเน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่เน้นแป้งมาก แต่แป้งจะนุ่มละมุนไม่เหนียว มีความแตกต่างจากบัวลอยทั่วไป กลิ่นหอม รสชาติอร่อย มีเผือก ข้าวโพด แห้ว มะพร้าวโรยหน้า เวลากินอร่อยเคี้ยวกรุบกริบ กลมกล่อม และบัวลอยไข่หวานไส้แตก เป็นบัวลอยไข่หวานสูตรใหม่ที่แปลกใหม่ คิดค้นสูตรเองและเป็นที่ชอบของลูกค้า

สำหรับเนื้อบัวลอยจะถูกหุ้มด้วยแป้งหวานสีม่วง และสีชนิดต่างๆที่เป็นสีของพืชและดอกธรรมชาติ ที่ทำมาจากมัน- เผือก-ฟักทอง -ใบเตย -อัญชัญและอื่นๆ ที่แปลกไม่เหมือนใคร ส่วนไข่หวานทำจากไข่ไก่สดลวกด้วยน้ำเชื่อม ต้มด้วยเวลาที่พอเหมาะ ทำให้ได้ไข่แดงที่เป็นยางมะตูม เมื่อกินคู่กันบอกเลยว่าอร่อยด้วยน้ำกะทิ ที่ทำจากหัวกะทิแก่และสด แล้วนำไปอบเทียนให้มีกลิ่นหอมกรุ่นชวนรับประทานตามสูตรโบราณ นอกจากนี้ยังเพิ่มน้ำมะพร้าวสดแทนน้ำตาลเสริมความกลมกล่อมให้น้ำกะทิด้วย เมื่อทุกอย่างมาผสมกันจะได้น้ำกะทิที่มีความหวานหอมในสไตล์โบราณ แป้งบัวลอยจะมีหลากสี ดูสวยงามน่ากินมาก เมื่อทานบัวลอย จะรู้สึกชุ่มคอ ไม่รู้สึกหิวน้ำ ที่สำคัญไม่หวานแสบคอ เพราะไม่มีน้ำตาล ยังเหมาะกับคนรักสุขภาพอีกด้วย บัวลอยไข่หวานมีความแตกต่างจากบัวลอยทั่วไปตั้งแต่สีสันที่สะดุดตา โดยใช้สีที่สกัดจากธรรมชาติอย่างแท้จริง

related