svasdssvasds

"วังหลัง" ที่เก๋าของทุกวัย [คลิป]

"วังหลัง" ที่เก๋าของทุกวัย [คลิป]

ในช่วงนี้นจะพาไปกิน เที่ยว ช๊อป ถ่ายรูปสวยๆ ที่วังหลัง ตลาดเก่าแก่ของคนทุกเพศทุกวัย ด้วยเงินเพียง 300 บาท จะเป็นอย่างไรไปติดตามกันได้เลย

กิน-เที่ยว "วังหลัง" ที่เก๋าของทุกวัย

เริ่มต้นวันนี้การเดินทางกันที่ท่าช้าง เพื่อนั่งเรือข้ามฟากไปยังวังหลัง ในราคาคนละ 3.50 บาท ถือเป็นการเสพบรรยากาศรับลมเย็นๆริมแม่น้ำเจ้าพระยา ว่าแล้วก็ต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปความสวยงามกันไว้

"วังหลัง" ที่เก๋าของทุกวัย [คลิป] "วังหลัง" ที่เก๋าของทุกวัย [คลิป]

ตลาดวังหลัง” ถือเป็นย่านเก่าแก่ ลักษณะจะเป็นซอยยาวมีตรอกแยกออกไปมากมาย และ เชื่อว่าเป็นที่รู้จักดีของคนวัยทำงาน นักศึกษา นักเรียน เพราะมีทั้งของอร่อย สินค้าที่ทันสมัย และของมือสองมาให้เลือกซื้อมากมาย เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในดวงใจของใครหลายๆคน

"วังหลัง" ที่เก๋าของทุกวัย [คลิป]

เดินๆมาสักพักก็ต้องสะดุดกับ ร้านป้าติ๋มขนมถังแตก เพราะคนเต็มหน้าร้าน และพอเจอป้ายเมนูเข้าไปก็เลือกไม่ถูกเลยค่ะ มีทั้ง ไส้ฝอยทอง, ฝอยทองใบเตย, เม็ดขนุน ,เผือก ,มะพร้าวงา ข้าวโพด, ลูกเกด และสังขยา ในราคาเพียงแค่ 15 บาท เท่านั้น

"วังหลัง" ที่เก๋าของทุกวัย [คลิป]

บรรยากาศด้านในมีสินค้าให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า หมวก ในราคาที่สุดแสนจะถูก เริ่มต้นเพียงแค่หลักสิบเท่านั้น นับว่าโซนนี้น่าจะเป็นมุมโปรดของใครหลายๆคนได้ดีทีเดียว

"วังหลัง" ที่เก๋าของทุกวัย [คลิป]

อรทัย ซูชิวังหลัง เปิดมากว่า 10 ปี ด้วยความที่ว่าราคาถูก จึงทำให้เป็นที่โปรดปรานของใครหลายคน ปัจจุบันมีสาขากระจายทั่วกรุงเทพเเล้ว ส่วนเมนูที่แนะนำก็คือ ทาโกยากิชุดเล็ก 8 ชิ้น ในราคา 50 บาท และซูชิ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5 บาท มีให้เลือกหลายหน้า เช่น ยำสาหร่าย เซลม่อน ซาบะ ไข่กุ้ง ทูน่า ปริมาณคำกับราคาถือว่าเหมาะสม

สำหรับการเดินเที่ยววังหลังของอีฟในวันนี้ใช้เงินไปเพียง 211 บาท เท่านั้นค่ะ เรียกได้ว่า กำแบงค์ร้อยมา 3 ใบก็เอาอยู่ ที่สำคัญยังได้เห็นความมีน้ำใจและรอยยิ้ม ของพ่อค้าแม่ค้าที่นี่อีกด้วย

  • เรือข้ามฝาก 3.50 บาท
  • หมูชาววัง 1 ชุด 50 บาท
  • ถังแตกป้าติ๋ม 15 บาท
  • น้ำเปล่า 10 บาท
  • น้ำแข็ง 2 บาท
  • ซูชิ 80 บาท

related