svasdssvasds

ตัวเหม็นใช่หรือไม่! มาดู 4 สมุนไพรริมรั้วหาง่ายใช้ระงับกลิ่นเต่ากลิ่นตัว

ตัวเหม็นใช่หรือไม่! มาดู 4 สมุนไพรริมรั้วหาง่ายใช้ระงับกลิ่นเต่ากลิ่นตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปัญหาอย่างหนึ่งเกี่ยวกับสุขลักษณะที่อยู่คู่กับมนุษย์เรามาอย่างยาวนาน ตั้งแต่กำเนิดขึ้นมาบนโลกนี้เลยก็ว่าได้ คือเรื่องของกลิ่นตัวครับ ทั้งนี้เป็นเพราะภายในตัวของคนเรานั้น มีส่วนที่เรียกว่า ต่อมเหงื่อ ซึ่งจะคอยขับเหงื่อออกมาตามผิวหนังทั่วร่างกาย และทีนี้ไอ้เจ้าเหงื่อนี่แหละ ถ้าหากว่ามันได้ผสมเข้ากับเชื้อแบคทีเรียซึ่งมีอยู่ทั่วไปรอบตัวของเราเข้าแล้ว ก็จะส่งผลให้ร่างกายของเราเกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ หรือที่เรียกกันว่ากลิ่นตัวนั่นเอง ดังนั้นมนุษย์เราจึงมีการคิดค้นวิธีกำจัดกลิ่นตัวที่ว่านี้เรื่อยมา เพราะว่าถ้าหากปล่อยไว้ให้มันหมักหมม นอกจากจะมีกลิ่นที่ใครก็ไม่อยากเข้าใกล้แล้ว ยังจะได้โรคผิวหนังมาเป็นของแถมอีกต่างหากวิธีกำจัดกลิ่นนั้นที่นิยมกันมีดังต่อไปนี้ครับ

สมุนไพรตามธรรมชาติเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่โบราณครับ ซึ่งสมุนไพรที่ว่านั้นก็เป็นพืชหรือตัวยาที่หาได้ทั่วไป อย่างเช่น

1– ใบพลู โดยวิธีใช้ให้นำมาขยี้กับน้ำ ก่อนจะนำไปทาที่รักแร้หรือบริเวณที่มีกลิ่นหลังจากอาบน้ำ

2– ใบฝรั่ง ให้นำมาโขลกผลสมกับน้ำ นำไปทาหรือโปะบริเวณที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ทิ้งไว้สัก 5-10 นาที หลังจากนั้นให้ล้างออกและอาบน้ำ กลิ่นที่ไม่ต้องการก็จะหายไป

3– มะนาว เป็นพืชที่พบเห็นและหาได้ทั่วไปครับ วิธีการนำมาใช้ดับกลิ่นตัวนั้น ให้นำมะนาวมาผ่าซีก แล้วทาบริเวณที่ต้องการกำจัดกลิ่น จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4– มะขามเปียก นอกจากจะมีฤทธิ์ในการกำจัดกลิ่นแล้ว มะขามเปียกยังช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วอันเป็นสาเหตุหนึ่งของการหมักหมมออกไปจากร่างกายอีกด้วย วิธีใช้นั้นให้นำมะขามเปียกผสมกับน้ำ แล้วกรองเอากากออก จากนั้นก็นำไปทาบริเวณที่มีกลิ่น แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

จะเห็นได้ว่า มีหลากหลายวิธีที่จะใช้กำจัดกลิ่นตัวกัน ขึ้นอยู่กับผู้อ่านว่าจะเลือกใช้วิธีไหน แต่ที่แน่ๆ หากไม่รู้จักกำจัดกลิ่นตัวออกไปบ้างแล้ว อาจจะนำมาซึ่งโรคผิวหนังร้ายแรงก็เป็นได้นะครับ

ขอบคุณข้อมูล เกร็ดความรู้.คอม