svasdssvasds

สรรพคุณเพียบ 7ข้อดีของการดื่มน้ำมะนาว

สรรพคุณเพียบ 7ข้อดีของการดื่มน้ำมะนาว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลายคงก็ทราบกันดีว่า "มะนาว" นั่นมีประโยชน์มากมาย ไม่ใช่แค่นำมาปรุงอาหารอย่างเดียว แต่ยังไม่ประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง ทั้งนี้ ถ้าหากมีเวลาว่างก็ทำน้ำมะนาวกินเอง มะนาวลูกหนึ่งใส่น้ำประมาณ 1000cc ถึง 2000cc ความเปรี้ยวตามความชอบของคุณเอง พยายามไม่ใส่น้ำตาล จะดีกับสุขภาพและความงาม

1. เสริมสร้างสมอง : เวลาคนอายุมาก การไหลเวียนของเลือดจะเสื่อมลง จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเซลล์สมองก่อให้เกิดความทรงจำเสื่อมลงมะนาวมีสารต้านอนุมูลอิสระจะสามารถช่วยการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้นได้ดื่มน้ำมะนาวทุกวันจะสามารถช่วยเสริมสร้างความทรงจำได้ ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองและเส้นประสาทได้

2. ขจัดความเมื่อยล้าและบรรเทาอาการปวดเท้า : เพียงแค่ใช้มะนาวชิ้นหนึ่งมาทาตอนที่ปวดกล้ามเนื้อ จะสามารถช่วยผ่อนคลายได้หากมีอาการปวดเท้ามากบีบน้ำมะนาวลูกหนึ่งลงไปในกะละมังที่ใส่น้ำร้อนแล้ว ใช้น้ำนี้มาล้างเท้า จะสามรถช่วยบรรเทาอาการปวดได้

3. ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน : มะนาวมีวิตามินซีและกรดซิตริกสูง จะสามารถช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้นส่งเสริมการผลิตเลือด ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน วิตามินซีที่อยู่ในน้ำมะนาวยังมีคุณสมบัติในการรักษาแผลได้

4. การป้องกันและรักษาโรคหัวใจและลดน้ำตาลในเลือด : กรดซิตริกที่อยู่ในน้ำมะนาวจะสามารถช่วยการหดตัวเสริมสร้างหลอดเลือดและปรับปรุงการแข็งตัวของเลือดได้ มีผลบังคับไม่ให้เลือดไหลอออกมา น้ำมะนาวสามารถลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอลปรับปรุงหัวใจและหลอดเลือดได้

5. ฆ่าเชื้อ : มะนาวสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้อย่างดี

7. การรักษาโรคหวัด : ในน้ำมะนาวมีวิตามินซีสูงมาก สร้างภูมิคุ้มกันต้านเชื้อแบคทีเรียได้เวลาเป็นหวัดดื่มน้ำอุ่นที่ผสมกับน้ำมะนาวประมาณ 500- 1000cc จะสามารถช่วยลดอาการน้ำมูกไหลได้

ขอบคุณข้อมูล : littleza