svasdssvasds

ขอแรงหนุน!! “ตักบาตร” ช่วยโหวต โภชนาการที่ดีถวายพระสงฆ์กัน

ขอแรงหนุน!! “ตักบาตร” ช่วยโหวต โภชนาการที่ดีถวายพระสงฆ์กัน

ทั้งนี้เว็บไซต์ change.org ขอผู้สนับสนุน ร่วมกันแก้ปัญหาโรคอ้วนในพระสงฆ์ ด้วยการไม่ถวายอาหารที่มีไขมันสูง, รสจัด, ปรุงแต่งคุณภาพต่ำ หรือเต็มไปด้วยผงชูรส มีผู้ร่วมรณรงค์แล้วกว่า 237 คน ตั้งเป้า 500 คน

เพราะ 1 ใน 3 ของพระสงฆ์ทั่วประเทศกว่า 300,000 รูป ต้องประสบปัญหาสุขภาพป่วยเป็นโรคอ้วน, เบาหวาน, คลอเรสเตอรอลสูง, หลอดเลือดหัวใจอุดตัน, ไขมันอุดตัน, ความดันสูง และข้อเข่าเสื่อม ฯลฯ ต้นเหตุเกิดจากการฉันอาหารที่มีไขมันสูง, รสจัด และคุณภาพต่ำเต็มไปด้วยผงชูรส ส่งผลกระทบต่อภาระค่าใช้จ่ายให้หน่วยงานรัฐต้องดูแลถึงปีละ 1,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มมากขึ้นทุกๆปี

โรงพยาบาลสงฆ์จึงร่วมมือกับมูลนิธิหอธรรมพระบารมี  จัดทำแคมเปญ “ทำบุญหรือทำบาป (Making Merit or Creating Hurt)” รณรงค์ร่วมแก้ปัญหาโรคอ้วนในพระสงฆ์ ด้วยการถวายอาหารที่มีไขมันต่ำ หวานน้อย และมีประโยชน์แก่พระสงฆ์ เพราะส่วนสําคัญที่สามารถช่วยดูแลสุขภาพของพระสงฆ์นั้น ไม่ได้อยู่ที่หมอหรือพยาบาลแต่มันอยู่ที่ พวกเราทุกคน

ขอแรงหนุน!! “ตักบาตร” ช่วยโหวต โภชนาการที่ดีถวายพระสงฆ์กัน

ถึงเวลาที่เราต้องร่วมกันปลุกจิตสำนึกเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ถูกต้องมาร่วมมือกันใส่ใจก่อนใส่บาตร ทุกคร้ังที่ทําบุญตักบาตร เลือกอาหารที่มีคุณค่าถูกหลักโภชนาการถวายแก่พระสงฆ์ โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดสูตรอาหารที่ถูกหลักโภชนาการพอเหมาะกับพระสงฆ์โดยเฉพาะได้ที่เว็บไซต์ www.obesitymonk.com    หรือ  https://www.change.org/p/คุณกําลังทําบุญ-หรือ-ทําบาป-ร่วมลงชื่อเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการตักบาตรด้วยการเลือกอาห?recruiter=false&utm_source=share_petition&utm_medium=line&utm_campaign=psf_combo_share_initial&utm_term=psf_combo_share_initial&recruited_by_id=96311950-6885-11e9-99e9-d1991d2e100b

พร้อมกับระบุว่า เพราะสุขภาพของพระสงฆ์ คุณคือคนกําหนด

ขอแรงหนุน!! “ตักบาตร” ช่วยโหวต โภชนาการที่ดีถวายพระสงฆ์กัน