svasdssvasds

Travel Off Track : "ฮานอย" เวียดนาม ค้นหาเสน่ห์ทางรถไฟสายเก่า [คลิป]

Travel Off Track : "ฮานอย" เวียดนาม ค้นหาเสน่ห์ทางรถไฟสายเก่า [คลิป]

ที่เวียดนามตอนนี้ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวกันที่ฮานอย คือทางรถไฟสายเก่าที่แล่นผ่านตึกรามบ้านช่องย่านใจกลางเมือง

หากใครได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวในย่านโอลด์ควอเตอร์ ย่านเมืองเก่าของฮานอย นอกจากที่นี่จะมีคาเฟ่ ร้านกาแฟและร้านอาหารมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยวแล้ว ที่นี่ยังคงไว้ซึ่งทางรถไฟสายเก่า ซึ่งได้รับการก่อสร้างขึ้นสมัยที่เวียดนามตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส และตอนนี้มันกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะเสน่ห์ของมันคือการที่รถไฟสายนี้จะแล่นผ่านบ้านเรือนประชาชนไปอย่างใกล้ชิด ขณะที่ชาวบ้านก็ออกมาใช้ชีวิตบนทางรถไฟ เพราะนี่คือชีวิตประจำวันของพวกเขา

[gallery columns="1" size="full" ids="377145,377146,377147,377148"]

โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความคิดเห็นว่า

"ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย มันมหัศจรรย์มาก แต่มันก็ดูน่ากลัวในเวลาเดียวกัน"

"ผมเคยอ่านมาเยอะเรื่องราวเกี่ยวกับรถไฟสายนี้ที่มันจะแล่นผ่านทะลุใจกลางเมืองฮานอยและอยู่ใกล้กับบ้านคนมาก"

"มันมีเสน่ห์ที่แปลกประหลาดมาก มีดอกไม้จากระเบียงที่มันเลื้อยลงมา มีตึกที่เก่ามากและอยู่ติดกันมาก คุณจะเห็นผู้คนอาศัยอยู่อย่างง่ายๆติดกับอยู่ทางรถไฟ ซึ่งรถไฟจะแล่นผ่านวันละ 2-3 ครั้ง มันบ้ามากเลย และเมื่อตอนที่รถไฟแล่นผ่าน ชาวบ้านก็แค่เก็บข้าวของ และหลังจากรถไฟไปแล้ว ก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกคนดำเนินชีวิตต่อไป"

 

[gallery columns="1" size="full" ids="377149,377150,377151,377152"]

ทางรถไฟสายนี้ แต่เดิมมันได้รับการก่อสร้างขึ้นในยุคที่ฝรั่งเศสเข้ามายึดครองเวียดนาม ดังนั้นฝรั่งเศสจึงสร้างทางรถไฟขึ้นมาเพื่อไว้ใช้ขนส่งสิ่งของและเพื่อการคมนาคมของประชาชน แต่ในยุคหลังระหว่างสงครามเวียดนาม บางช่วงของทางรถไฟได้รับความเสียหายอย่างหนักจากระเบิดของกองทัพสหรัฐที่ระดมทิ้งใส่เวียดนามเหนือ ซึ่งเป็นคอมมิวนิสต์ แต่มาถึงทุกวันนี้ ทางรถไฟสายเก่า มันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่มาเยือนฮานอยจะพลาดไม่ได้

นอกเหนือไปจากการมาสัมผัสบรรยากาศอันสุดแสนมีเสน่ห์ริมทางรถไฟแล้ว การขึ้นรถไฟสายนี้เพื่อเดินทางท่องเที่ยวก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกหนึ่งทางสำหรับ นักท่องเที่ยวที่ต้องการการเดินทางอันน่าค้นหา มีเสน่ห์ชวนหลงใหล และโอบล้อมไปด้วยประวัติศาสตร์เก่าแก่

related