svasdssvasds

นายกฯห่วงปชช.น้ำท่วม เร่งสำรวจเสียหายให้คลายกังวล

นายกฯห่วงปชช.น้ำท่วม เร่งสำรวจเสียหายให้คลายกังวล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกฯ รับรายงานสถานการณ์น้ำภาคกลางเริ่มคลี่คลาย สั่งเร่งรัดแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับทุกจังหวัดสร้างความมั่นใจกับประชาชน เตรียมสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือตามระเบียบราชการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบรายงานสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยาล่าสุด โดยกรมชลประทานได้ปรับลดการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาในภาพรวมลง 300 ลบ.ม./วินาที ทำให้ระดับน้ำในช่วง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เริ่มลดลง 15 – 20 ซม.ส่วน จ.สิงห์บุรี และอ่างทอง ลดลง 10 ซม. ส่วนบริเวณคลองโผงเผงและคลองบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ลดลง 6 - 8 ซม. และคาดว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรีได้สั่งการผ่านกระทรวงมหาดไทยไปยังแต่ละจังหวัด เร่งสำรวจ ประเมิน และจัดทำบัญชีความเสียหายให้ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งด้านชีวิต ครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกราย ด้านการประกอบอาชีพ ด้านที่อยู่อาศัย ด้านการเกษตร ด้านสิ่งสาธารณประโยชน์ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยและฟื้นฟูความเสียหายให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

“นายกฯ ขอให้ทุกจังหวัดที่ประสบภัยทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อให้ทุกคนคลายความกังวลจากปัญหาที่ต้องพบเจอ โดยรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะไม่ทอดทิ้งผู้ประสบภัย และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่กำหนด จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นและร่วมมือเพื่อฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน”

related