svasdssvasds

สาวม.4พาน้องเลี้ยงในห้องเรียน ขอบคุณน้ำใจช่วยเหลือ

สาวม.4พาน้องเลี้ยงในห้องเรียน ขอบคุณน้ำใจช่วยเหลือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรณี น.ส.เบญจพร หรือ น้อง เบญฯ อ่อนสุวรรณ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4/7 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอุดรธานี (บ้านผือพิทยาสรรค์) อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นำน้องมะนาว อายุ 2 ขวบ 7 เดือน มาเลี้ยงในห้องเรียน หลังจากที่ นางวัน พุทธรักษา อายุ 41 ปี แม่ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ แคลเซียมต่ำ ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน ส่วนพ่อไปทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กต่างจังหวัด ฐานะยากจน กู้เงินกองทุนหมู่บ้านนำไปสร้างบ้านในที่ชุมชนซึ่งมีสภาพทรุดโทรม และกู้เงินนอกระบบมาใช้จ่ายในครอบครัว

วันนี้ น้องมะนาว ไม่ได้มากับน้องเบญฯ แล้ว ซึ่ง นางจรัสศรี เริ่มรักษ์ ครูประจำชั้น ม.4/7 บอกว่า น้องเบญฯ ได้นำน้องมะนาว ไปฝากเลี้ยงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.เขือน้ำ แล้ว โดยมีเพื่อนบ้านเป็นผู้อาสาไปรับ และช่วยดูแลจนกว่า น้องเบญฯ จะเลิกเรียนและกลับบ้าน ทั้งนี้ หลังจากที่ข่าวของน้องเบญฯ เผยแพร่ออกทางสื่อมวลชน  ผู้ใจบุญได้เดินทางมามอบสิ่งของทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับน้องเบญฯ ส่วนน้องมะนาว ก็ได้นมกล่องและของเล่น ตุ๊กตาจำนวนมาก นอกจากนี้มีผู้นำเงินไปมอบให้ นางวันฯ แม่ของน้องเบญฯ ที่โรงพยาบาลอีกด้วย

 

ด้าน น้องเบญ กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณครูประจำชั้น ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ดูแลตนมาตลอด และขอขอบคุณท่านผู้ใจบุญ ที่บริจาคสิ่งของ และเงินช่วยเหลือครอบครัวของตน โดยตนขอสัญญาว่า จะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน เงินที่ทุกท่านบริจาคมาให้ ตนจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา และใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าที่สุด

related