svasdssvasds

ฝนต่อเนื่อง! น้ำล้นหลากท่วมตลาดชะอวดนครศรีฯ

ฝนต่อเนื่อง! น้ำล้นหลากท่วมตลาดชะอวดนครศรีฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จังหวัดนครศรีธรรมราช  เริ่มเกิดน้ำท่วมขังแล้วในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ อำเภอชะอวด ปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมมาหลายวันทำให้น้ำในคลองชะอวด ซึ่งผ่านใจกลางอำเภอชะอวด ได้เอ่อเข้าท่วมตลาดและชุมชน หมู่ที่ 3 ต.ท่าประจะ ซึ่งมีน้ำท่วมสูง ประมาณ 50 เซนติเมตร โดยพื้นที่ดังกล่าวเคยถูกน้ำท่วมสูงถึงชั้น 2 ของบ้าน

ฝนต่อเนื่อง! น้ำล้นหลากท่วมตลาดชะอวดนครศรีฯ ฝนต่อเนื่อง! น้ำล้นหลากท่วมตลาดชะอวดนครศรีฯ ฝนต่อเนื่อง! น้ำล้นหลากท่วมตลาดชะอวดนครศรีฯ ฝนต่อเนื่อง! น้ำล้นหลากท่วมตลาดชะอวดนครศรีฯ

 

โดยขณะนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว 56 หมู่บ้าน ใน 10 ตำบลมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 665 ครัวเรือน ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่รุนแรงมากนัก หากเทียบกับต้นปีที่ผ่านมา ขณะที่ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส ซึ่งสามารถกักเก็บน้ำ ได้ถึง 80 ล้านลูกบาศก์เมตร ตอนนี้มีน้ำเพียง 50 ล้านลูกบาศก์เมตร ดังนั้นสถานการณ์ ยังไม่น่าเป็นห่วงมากนัก

ขณะที่ นางนาตยา ชนะกุล ชาวบ้าน หมู่ที่ 3 ต.ท่าประจะ อ.ชะอวด กล่าวว่า น้ำได้ไหลเข้ามาในบ้านเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของคืนที่ผ่านมา แต่โชคดีที่คนในครอบครัวได้เฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อม โดยได้ขนย้ายของใช้ส่วนหนึ่งไปไว้บ้านญาติ และไว้บนชั้นสองของบ้าน รวมถึงให้คนในครอบครัวขึ้นไปนอนบนชั้นสองของบ้าน

related