svasdssvasds

ด่วน! สิ้น 'เสธ.แอ๊ว' ปิดตำนานทหารคนดัง

ด่วน! สิ้น 'เสธ.แอ๊ว' ปิดตำนานทหารคนดัง

พล.อ.อัครเดช ศศิประภา หรือ เสธ.แอ๊ว อดีตรองปลัดกลาโหม ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 77 ปี และมีกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วันที่ 28 มี.ค.

วันที่ 24 มี.ค.61 พล.อ.อัครเดช ศศิประภา หรือ เสธ.แอ๊ว อดีตรองปลัดกลาโหม เสียชีวิตแล้วอย่างสงบในวัย 77 ปี ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยวันที่ 28 มี.ค.นี้ กำหนดให้มี พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่ศาลา9 วัดโสมนัสราชวรวิหาร และสวดพระอภิธรรม 7 วัน ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 3 เม.ย.61  พล.อ.อัครเดช ศศิประภา เกิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. พ.ศ.2484 มีชื่อเล่นว่า แอ๊ว เป็นบุตรของ พล.ท.อรรถ ศศิประภา อดีตแม่ทัพกองทัพ ภาค 1 กับ นางจำรูญ ศศิประภา

พล.อ.อัครเดช เป็นนักเรียนนายร้อย จปร. รุ่น 11 และเป็นนายทหารสายวงศ์เทวัญ เติบโตจาก กองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1พัน3รอ.), ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์, ช่วงที่ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ในขณะนั้นได้มีการตั้งหน่วยเฉพาะกิจ 123 (สายตรวจร่วมปฏิบัติการพิเศษทหาร ตำรวจ 123) และ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ที่ผ่านมา เสธ.แอ๊ว มักถูกกล่าวหาว่าเป็นทหารมาเฟีย แต่เสธ.แอ๊วก็ปฏิเสธอยู่เสมอ โดยยืนยันว่า ไม่เคยใช้อำนาจของตนเองในการไปเป็นมาเฟียหรือหาผลประโยชน์ แต่เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น  นอกจากนี้ยังมีความสนิทสนมเสมือนหนึ่งเป็น “พี่ชาย” ของ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ “เสธ.ไอซ์” อดีตนายทหารม้าผู้กว้างขวางเพื่อนซี้ของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.59ที่ผ่านมา

related