svasdssvasds

ไม่เหมือนที่โม้ไว้ แฉ! "นายกฯ อปท." เรียกเงินแสนแลกบรรจุลูก สุดท้ายแห้ว!

ไม่เหมือนที่โม้ไว้ แฉ! "นายกฯ อปท." เรียกเงินแสนแลกบรรจุลูก สุดท้ายแห้ว!

แม่สุดทน แฉ! “นายกฯ อปท.น่าน” เรียกเงินแสนแลกตำแหน่ง “พนักงานจ้างสาธารณสุขเทศบาลฯ” คุยโตบอกอำนาจอยู่ที่ปลายปากกานายกฯ สุดท้ายลูกไม่ได้งาน ทวงเงินคืนก็บ่ายเบี่ยง

วันที่ 27 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บิดาและมารดาของผู้สมัครเข้าสอบในตำแหน่งพนักงานจ้าง ปฏิบัติงานสาธารณสุขกับเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า เมื่อประมาณเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ทราบว่า ทางเทศบาลฯ เปิดรับสมัครพนักงานจ้าง ลูกตนจึงได้ไปสมัครไว้

หลังจากนั้นได้รับการติดต่อจากนายกเทศบาลฯ เสนอตำแหน่งให้แลกกับเงิน 1 แสนบาท พร้อมระบุว่า "ต้องนำเงินจำนวนดังกล่าวมาจัดการให้ ยืนยันว่า สามารถทำให้ผ่านการคัดเลือกและเข้าทำงานได้ เนื่องจากมีอำนาจอยู่ที่ปลายปากกา และที่ผ่านมาก็สามารถเอาญาติพี่น้องเข้าทำงานที่เทศบาลฯได้จำนวนหลายคน"

พ่อ-แม่ผู้สมัคร บอกอีกว่า ตอนนั้นตนก็เห็นว่า ด้วยตำแหน่งหน้าที่การงานประกอบกับอยากให้ลูกได้งานทำ จึงได้ตกลง และโอนเงินให้จำนวน 1 แสนบาท แต่ปรากฏว่าเดือน ก.พ. เมื่อมีการประกาศผล ลูกตนกลับไม่ได้งาน จึงได้ติดต่อถามไปยังนายกฯ กลับอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง

“ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจเรื่องสอบได้หรือไม่ได้ แต่ก็ขอเงินคืน ซึ่งก็ถูกปฏิเสธ โดยนายกฯอ้างว่า นำเงินไปใช้ในการจัดการหลายคนหลายฝ่าย และลูกก็สอบติด แต่ไม่ได้เป็นอันดับหนึ่งที่จะถูกเรียกให้เข้าทำงาน”

โดยทางนายกฯ ได้เสนองานในตำแหน่งฝ่ายบัญชีของศูนย์เด็กเล็กฯแทน ซึ่งไม่ตรงกับความถนัดที่เรียนจบมา จึงปฏิเสธและขอเงินคืน แต่ทางนายกฯ ก็บ่ายเบี่ยงหลายครั้ง ทำให้ต้องติดตามทวงถามเงินที่ถูกเรียกรับหลายครั้ง จนได้รับการคืนเงินมาจำนวน 50,000 บาท และได้ติดตามทวงถามหนักขึ้น จนได้รับการคืนเงินครบจำนวนในที่สุด

related