svasdssvasds

"แก๊งบุพเพฯ"ยกทัพรณรงค์เดินทางสงกรานต์ปลอดภัย

"แก๊งบุพเพฯ"ยกทัพรณรงค์เดินทางสงกรานต์ปลอดภัย

กรมการขนส่งทางบก โปรโมทรณรงค์ความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยนำกระแสความนิยม ละครบุพเพสันนิวาศ มาช่วยในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ทำให้สื่อมวลชนหลายแขนงแห่ไปร่วมงานอย่างคับคั่งเช่นเดียวกับแฟนคลับละครที่มาเฝ้ารอท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา

วันที่ 27 มี.ค.61 กรมการขนส่งทางบกได้นำ 7 นักแสดง จากละครดังเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” นำโดย โป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโณทัย และเอิร์ธ วิศววิท วงษ์วรรณลภย์ มาร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับ เห็นถึงความสำคัญในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้โครงการ "สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า" ท่ามกลางสื่อมวลชนและแฟนคลับที่มารอต้อนรับนักแสดงอย่างคับคั่ง

ขณะที่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย และ บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ ก็เข้ามาร่วมรณรงค์กิจกรรมในครั้งนี้โดยมอบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล "สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า" 1 ล้านฉบับ ให้ประชาชนฟรี โดยให้ความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และได้รับเงินชดเชย 5,000 บาทกรณีพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุเกิน 5 วัน คุ้มครองนาน 3 เดือน สำหรับผู้มีอายุ 18-60 ปี

ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมเช็คสภาพความพร้อมของรถฟรีกว่า 20 รายการ เช่น ตรวจเครื่องยนต์และอุปกรณ์ส่วนควบ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในสถานประกอบการที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ " ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย" ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม-30เมษายนนี้ มีเอกชนเข้าร่วมประมาณ 2,300 แห่งทั่วประเทศ

related