svasdssvasds

[คลิป]ปรับก่อนจับอบรม! ขนส่งลงโทษแท็กซี่คลิปไม่รับผู้โดยสารวันฝนตกแล้ว

[คลิป]ปรับก่อนจับอบรม! ขนส่งลงโทษแท็กซี่คลิปไม่รับผู้โดยสารวันฝนตกแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตามที่มีแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ "ไม่เป็นไรหรอก" ได้โพสต์คลิปแท็กซี่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร บริเวณโลตัส ซอยสุขุมวิท 50 เมื่อคืนวาน (2 เม.ย. 61) เวลาประมาณ 22.40 น. ที่ผ่านมานั้น

วันที่ 3 เม.ย. 61 ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดย กองตรวจการขนส่งทางบก ดำเนินการติดตามผู้ขับรถแท็กซี่กระทำความผิดที่ปรากฏในคลิป โดยได้ดำเนินการลงโทษตามกฎหมายทันทีทุกราย ฐานปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 57 จัตวา ประกอบมาตรา 66/2 ปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท และส่งตัวเข้ารับการอบรมเพื่อสร้างจิตสำนึกและมาตรการให้บริการจำนวน 3 ชั่วโมง พร้อมบันทึกประวัติการกระทำผิดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ หากตรวจสอบพบการกระทำผิดซ้ำหรือได้รับการร้องเรียนปัญหาการให้บริการอีกในภายหลัง หรือความผิดที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดำเนินการลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุด ถึงขั้นพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถสาธารณะทันที

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้สั่งกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเข้มข้นตามมาตรการตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท เพิ่มเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่กวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสาร สำหรับประชาชนผู้โดยสาร กรณีพบรถโดยสารสาธารณะให้บริการไม่ปลอดภัย เอาเปรียบ แจ้งเบาะแส ส่งข้อมูลร้องเรียนถึงกรมการขนส่งทางบกได้โดยตรงทุกช่องทาง เช่น หมายเลขทะเบียนรถ ชื่อ-นามสกุลผู้ขับรถ วันเวลาสถานที่เกิดเหตุ จะทำให้การติดตามแก้ไขประเด็นร้องเรียนเป็นไปด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น

related