svasdssvasds

"โต ซิลลี่ฟูลส์" สำนึกแล้ว! ขอโทษจุฬาราชมนตรี สัญญาไม่แตะศาสนาอื่นเด็ดขาด

"โต ซิลลี่ฟูลส์" สำนึกแล้ว! ขอโทษจุฬาราชมนตรี สัญญาไม่แตะศาสนาอื่นเด็ดขาด

"โต ซิลลี่ฟูลส์" พร้อมตาล พิธีกรร่วมรายการ เข้าขอโทษจุฬาราชมนตรีหลังเกิดกระแสดราม่าปมวิจารณ์ศาสนาพุทธ น้อมสำนึกและสัญญาไม่พูดพาดพิงความเชื่อ-ศาสนาอื่นอีกต่อไป

คืบหน้ากรณี "โต ซิลลี่ฟูลส์" พูดเรื่องศาสนาจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม ล่าสุดวันนี้ (5 เม.ย. 61) นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี พร้อมโตและตาล ร่วมแถลงข่าวถึงประเด็นดังกล่าว ณ มัสยิดกลาง จ.สงขลา โดยโตได้เข้ากอดจุฬาราชมนตรีและจับมือด้วยความสำนึก

อยากบอกพี่น้องคนไทยทุกศาสนา ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีเลย และไม่ได้มีการพูดถึงศาสนาอื่นเลย และอธิบายถึงศาสนาอิสลามเท่านั้น ไม่ว่าจะพูดด้วยอะไรก็แล้วแต่ แต่ที่ทำให้พี่น้องคนไทยเสียใจก็ต้องขอโทษด้วย และอยากให้คนดูคลิปให้ครบ อยากให้ดูทุกๆ ตอนที่ทำมา 6 ปี ไม่เคยพูดพาดพิงศาสนาอื่น ทั้งยังนำคำสอนของศาสนาพุทธและคริสต์มาใช้ในรายการ เพื่อให้เกิดความดีงามในบ้านเมือง อยากขอโทษที่ทำให้ทุกคนเสียใจ อยากให้รู้ว่าไม่ได้ตั้งใจโดยเด็ดขาด ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และเสียใจที่ทำให้คนเสียใจ ไม่อยากทำให้คนเสียใจ แต่อยากให้คนมีความสุข ส่วนตัวจะไม่พูดเรื่องความเชื่ออื่นอีกต่อไปแม้จะเป็นความเชื่อที่ดี จะพูดแต่เรื่องที่ตนมีความรู้ในศาสนาที่มีเท่านั้น

ด้านจุฬาราชมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ถือสาอะไร แต่ต้องระระมัดระวังให้ดี ไม่ได้ตักเตือนอะไรมากเพราะเขาที่เป็นคนมีความตระหนักและมีความยินดีที่เขารู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควร ขอโทษกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ให้กำลังใจและทำหน้าที่ต่อไป แต่ต้องศึกษาเรื่องราวให้ดี ไม่ให้กระทบคนอื่น ดีใจและยินดีที่สนใจและเผยแพร่ศาสนาอิสลามที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมุสลิม ไม่ตำหนิและให้กำลังใจทำหน้าที่ต่อไป แต่ต้องศึกษาให้รอบคอบไม่กระทบกับคนอื่น

related