svasdssvasds

ผู้บริหารโรงแรมป่าตอง ร้องนายกฯ ยันไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล เชื่อลูกน้องร่วมมือทหาร

ผู้บริหารโรงแรมป่าตอง ร้องนายกฯ ยันไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล เชื่อลูกน้องร่วมมือทหาร

ผู้บริหารโรงแรมป่าตองฯ ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอความเป็นธรรมกรณีถูกทหารควบคุมตัวโดยอ้างว่าเป็นผู้มีอิทธิพล เผย พนักงานที่ร้องเรียนต่อ คสช. เป็นอดีตพนักงานที่ถูกไล่ออกเพราะมีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และได้รับคำแนะนำจากนายทหารที่ขัดผลประโยชน์กับผู้บริหารโรงแรม

วันที่ 11 เม.ย.61 นายวิศิษฐ์ เอี่ยววิโรจน์ฤทธิ์ กรรมการบริหาร บริษัทป่าตอง พารากอน จำกัด และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยื่นหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐนตรีและหัวหน้า คสช. กรณีที่เจ้าหน้าที่ทหาร กองพลทหารราบที่ 5 เข้าควบคุมตัวนายวิศิษฐ์ โดยใช้อำนาจหน้าที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และยังถูกนำคลิปที่ทหารควบคุมตัวเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ซึ่ง นายอนันต์ชัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทหาร 9 นายที่ควบคุมตัว นายวิศิษฐ์ ไม่ได้ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะคำสั่ง คสช. 13/2559 ข้อ 3 อนุ 1 กำหนดให้ผู้ที่ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง แต่กรณีที่มีพฤติกรรมความผิดซึ่งหน้า ตามข้อ 3 อนุ 2 จึงให้อำนาจเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ซึ่งกรณีของนายวิศิษฐ์ยังไม่มีการเชิญเข้าให้ปากคำหลังจากมีผู้ร้องเรียน

ส่วนกรณีผู้ร้องเรียนที่เป็นอดีตพนักงานฝ่ายบุคคลนั้น ยืนยันว่า ไม่มีการกักขังหน่วงเหนี่ยวตามที่พนักงานกล่าวอ้างและร้องเรียนกับ คสช. แต่นายวิศิษฐ์ ไล่พนักงานคนดังกล่าวออกจากตำแหน่ง เพราะขาดงานเกิน 6 วัน (ขาดงาน 9) และมีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ทั้งนี้ เดือน ก.พ. ปี 2560 เคยมีเจ้าหน้าที่ทหาร 3 นาย ที่เข้ามาเจรจาข้อพิพาททางธุรกิจกับนายวิศิษฐ์ แต่ไม่ได้ข้อยุติในทางที่ดี ซึ่งทีมทนายความทราบว่า ทหารกลุ่มดังกล่าว เป็นผู้แนะนำให้พนักงานที่ถูกไล่ออกเข้าร้องเรียนต่อกองพลทหารราบที่ 5 และ คสช. ด้วย ซึ่งคาดว่ากรณีที่เกิดขึ้นน่าจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจส่วนตัวของนายวิศิษฐ์และผู้ที่เสียผลประโยชน์  ดังนั้น จึงขอให้นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กองพลทหารราบที่ 5 ยกเลิกคำสั่งเชิญตัวหรือควบคุมตัวนายวิศิษฐ์ในข้อหาผู้มีอิทธิพล พร้อมกับย้ายทหารทั้ง 9 นาย ออกจากพื้นที่ เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไปด้วย

 

 

related