svasdssvasds

อุตุฯ เผย ไทยตอนบนร้อน เหนือ กลาง ตอ.ฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

อุตุฯ เผย ไทยตอนบนร้อน เหนือ กลาง ตอ.ฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น และมีอากาศร้อนโดยทั่วไป โดยบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ได้ในระยะนี้

วันที่ 12 เม.ย.61 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศทั่วไป ระบุว่า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น และมีอากาศร้อนโดยทั่วไป โดยบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ได้ในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 15-18 เม.ย.61 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยจะเริ่มมีผลกระทบบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกในวันที่ 15 เม.ย.61

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป (วันที่ 16 เม.ย. 61) จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า และระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

สำหรับในช่วงวันที่ 17-19 เม.ย.61 ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นและมีอากาศร้อนโดยทั่วไป ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ อากาศร้อน กับมีอุณหภูมิสูงขึ้น โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่

ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย และตาก

อุณหภูมิต่ำสุด 21-27 องศาเซลเซียส

อุณหภูมิสูงสุด 38-39 องศาเซลเซียส

ลมตะวันตก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน กับมีอุณหภูมิสูงขึ้น

อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส

อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส

ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

related