svasdssvasds

ทุจริตเงินทอนวัดเฟส3 พบกระทำผิดเพียบ 10 วัด ค่ากว่า 100 ล้านบาท

ทุจริตเงินทอนวัดเฟส3 พบกระทำผิดเพียบ 10 วัด ค่ากว่า 100 ล้านบาท

ผอ.พศ.เข้าร้องทุกข์ตำรวจ ปปป.เอาผิดแก๊งทุจริตเงินทอนวัด ล็อต 3 จำนวน 10 วัด โดยเป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพ 3 แห่ง ส่วนผู้ต้องหามีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่

ความคืบหน้าคดีทุจริตเงินทอนวัด ล่าสุด วานนี้ ( 11 เม.ย.61)  พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ได้เข้า พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัด ล็อต 3 จำนวน 10 วัด

พล.ต.ต. กมล เปิดเผยว่า พ.ต.ท. พงศ์พร ได้เข้าร้องทุกข์ดำเนินเบื้องต้น 4 คดี จำนวน 3 วัด เป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ มี 9 คน เป็นข้าราชการรายเก่าคดีเงินทอนวัดล็อต 1 และล็อต 2 จำนวน 5 คน ส่วนที่เหลือเป็นพระ และประชาชนรวม 4 คน

ซึ่ง 4 คดีนี้ เป็นการทุจริตเกี่ยวกับการทุจริตงบการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา แผนกธรรม และแผนกบาลี และงบเผยแพร่ศาสนา มีความเสียหายทั้งสิ้น 70 ล้านบาท ทั้งนี้ หลังสอบปากคำ และรับเรื่องเสร็จ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ. จักษ์ เพ็งสาธร รองผู้บังคับการ ปปป. นำพนักงานสอบสวน พร้อมสำนวน 4 แฟ้มใหญ่ ไปส่งให้ ป.ป.ช.ทันที ส่วนอีก 7 วัดที่เหลือนั้น ทางพศ.จะเข้าแจ้งความอีกครั้งวันที่ 19 เม.ย.นี้

related