svasdssvasds

กำลังใจแน่น !! หลังมีคำสั่งย้ายด่วนผู้การจังหวัดบึงกาฬ

กำลังใจแน่น !! หลังมีคำสั่งย้ายด่วนผู้การจังหวัดบึงกาฬ

ผู้กำกับการหัวหน้าสถานี ต่างๆ ในจังหวัดบึงกาฬ รวมผู้ใต้บังคับบัญชาประมาณ 20 คนนำช่อดอกไม้เข้าไปมอบให้กำลังใจผู้การจังหวัดบึงกาฬ เหตุสงกรานต์เสียชีวิตเยอะ

วันนี้(20เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต. ทิวา บุญดำเนิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ เกี่ยวกับข่าวจะถูกสั่งย้ายจ่อเข้าประจำ ศปก.ตร.นั้น ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้ใต้บังคับบัญชา นำโดย พ.ต.อ.ชัยพงษ์ ทรงพลนภจร รอง.ผบก.พ.ต.อ. อัครชัย ยลโสภณ รอง ผบก.และ ผู้กำกับการหัวหน้าสถานี ต่างๆ ในจังหวัดบึงกาฬ รวมผู้ใต้บังคับบัญชาประมาณ 20 คนได้นำช่อดอกไม้เข้าไปมอบให้กำลังใจแก่ พล ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ถึงในห้องทำงาน ซึ่งขณะนั้นกำลังรวบรวมเอกสารชี้แจงผู้บังคับบัญชาอยู่ โดย พ.ต.อ. ชัยพงษ์ รอง ผบก.ได้เป็นตัวแทนผู้ใต้บังคับบัญชากล่าวแสดงความรู้สึกและให้กำลังใจแก่ ผบก.จากกรณีข่าวการสั่งย้ายด่วน 3 ผู้บังคับการจังหวัดที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์เพิ่มมากขึ้นนั้น  เมื่อเวลา 15.00 นวันที่ 19 เม.ย.ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต. ทิวา บุญดำเนิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ เกี่ยวกับข่าวจะถูกสั่งย้ายจ่อเข้าประจำ ศปก.ตร.นั้น ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้ใต้บังคับบัญชา นำโดย พ.ต.อ.ชัยพงษ์ ทรงพลนภจร รอง.ผบก.พ.ต.อ. อัครชัย ยลโสภณ รอง ผบก.และ ผู้กำกับการหัวหน้าสถานี ต่างๆ ในจังหวัดบึงกาฬ รวมผู้ใต้บังคับบัญชาประมาณ 20 คนได้นำช่อดอกไม้เข้าไปมอบให้กำลังใจแก่ พล ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ถึงในห้องทำงาน ซึ่งขณะนั้นกำลังรวบรวมเอกสารชี้แจงผู้บังคับบัญชาอยู่ โดย พ.ต.อ. ชัยพงษ์ รอง ผบก.ได้เป็นตัวแทนผู้ใต้บังคับบัญชากล่าวแสดงความรู้สึกและให้กำลังใจแก่ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ

กำลังใจแน่น !! หลังมีคำสั่งย้ายด่วนผู้การจังหวัดบึงกาฬ

พล ต.ต.ทิวา หลังรับช่อดอกไม้จากผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว  ได้หยุดนิ่งไปสักพักหนึ่งก่อนจะพูดออกมาว่า รู้สึกซาบซึ้งตื้นตันใจมาก ยอมรับว่าพูดอะไรไม่ค่อยออกเมื่อผู้ใต้บังคับบัญชาได้มาให้กำลังใจก็ขอขอบใจ แต่ถึงอย่างไรในฐานะตำรวจอาชีพ ซึ่งมีวินัยเป็นข้อบังคับต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาผมเองและรอง ทุกคนก็ได้ร่วมกันออกปฏิบัติงานตรวจเยี่ยมหน่วยอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดทุกวัน ซึ่งหัวหน้าสถานีแต่ละแห่งก็อยู่ในพื้นที่ออกปฏิบัติงานเช่นกันผมเองก็ทราบและพวกเราก็ได้ทำงานอย่างเต็มที่เต็มความสามารถ

กำลังใจแน่น !! หลังมีคำสั่งย้ายด่วนผู้การจังหวัดบึงกาฬ

กำลังใจแน่น !! หลังมีคำสั่งย้ายด่วนผู้การจังหวัดบึงกาฬ

 

เมื่อผู้บังคับบัญชาเห็นว่าการทำงานของพวกเราบกพร่องและมีคำสั่งย้ายนั้น  โดยวินัยตำรวจแล้วก็ต้องปฏิบัติตามโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่โต้แย้ง ไม่แก้ตัว ไม่เสียใจแต่ก็เสียกำลังใจอยู่บ้างที่ทำเต็มที่แล้ว แต่เหตุการณ์มันไม่สามารถควบคุมได้ และยอมรับว่าอุบัติเหตุของจังหวัดบึงกาฬก็เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วมากจริงๆ ซึ่งรวมผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 7 คน ส่วนปีที่ผ่านมานั้นสงกรานต์มีผู้เสียชีวิต 1 คน ตนยังไม่เห็นคำสั่งย้ายแต่ก็จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในวันนี้ เพราะมีภารกิจแข่งขันกีฬาแบดมินตันในวันพรุ่งนี้  และหากมีคำสั่งออกมาจะไปรายงานตัวไม่ทันด้วย ภายหลังจากการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเสร็จ  พล ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ได้ขออำลาสื่อมวลชนเพื่อไปเตรียมตัวเดินทางเข้าไปประจำ ศปก.ตร.และรอคำสั่ง อย่างเป็นทางการจากผู้บังคับบัญชาต่อไป

related