svasdssvasds

สำนักพุทธฯกำแพงเพชร ยัน! แต่งกายเลียนแบบสงฆ์มีความผิด

สำนักพุทธฯกำแพงเพชร ยัน! แต่งกายเลียนแบบสงฆ์มีความผิด

สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านงาน ที่มีการแสดงดนตรีโดยมีชายคนหนึ่งแต่งตัวเลียนแบบพระสงฆ์ขึ้นเวทีร้องเพลง จนมีภาพเผยแพร่ในสื่อโซเชียล พบเป็นความผิด

วันนี้(24เม.ย.)จากกรณีที่มีคลิปวีดีโอเผยแพร่ไปทั่วสื่อโซเชียล ถึงความไม่เหมาะสมของนักร้องวงดนตรีวงหนึ่ง ที่นักร้องชายแต่งตัวเลียนแบบพระสงฆ์ ในมือถือกระปุกออมสินรูปทรงบาตรพระ และระหว่างทำการแสดงได้ดื่มแอลกอฮอร์ และเต้นอย่างสนุกสนานอยู่บนเวที โดยข้อความในคลิประบุเพียงว่าเป็นงานบวชงานหนึ่งที่จังหวัดกำแพงเพชร ทำให้ผู้ที่ชมเห็นคลิปต่างแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสม

สำนักพุทธฯกำแพงเพชร ยัน! แต่งกายเลียนแบบสงฆ์มีความผิด

ล่าสุด นางศิริพร เรืองวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองจังหวัด และอำเภอเมือง เข้าตรวจสอบที่บ้านจัดงานบวชหลังดังกล่าว ที่บ้านมะกอกหวาน หมู่ 7 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร และได้พบกับนายพวงทอง เกิดพันธ์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน เป็นผู้ที่จัดงานบวชให้ลูกชาย พบว่ามีญาติๆและเพื่อนบ้าน กำลังช่วยกันเก็บของจากการจัดงานคืนที่ผ่านมาอยู่หลายสิบคน

สำนักพุทธฯกำแพงเพชร ยัน! แต่งกายเลียนแบบสงฆ์มีความผิด

นายพวงทองฯ เปิดเผยว่าได้ว่าจ้างวงดนตรีจากอำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร ซึ่งตัวเองได้ขึ้นบ้านพักผ่อนก่อนงานเลิก โดยไม่ทราบว่ามีการแสดงในลักษณะเช่นนี้ เมื่อทราบข่าวจากสื่อโซเชียลทำให้รู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะไม่เหมาะสม และจากการสอบถามผู้คนภายในงานทราบว่าการแสดงชุดดังกล่าว แสดงในช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่า ซึ่งเหลือคนดูเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

ด้านผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จากการดูคลิปดังกล่าวแล้วพบว่าน่าจะมีความผิดในมาตรา 208 และ 206 “แต่งกายเรียนแบบสงฆ์” ซึ่งจะรายงานเรื่องนี้ให้ทางสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติรับทราบ เพื่อส่งนิติกรมาสอบสวนต่อไป ขณะทางฝ่ายปกครองจะรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และกระทรวงมหาดไทยรับทราบด้วย

 

 

related