svasdssvasds

"ตลาดดอนเมือง" ยังเงียบ! หลังเปิดขายวันที่3

"ตลาดดอนเมือง" ยังเงียบ! หลังเปิดขายวันที่3

บรรยากาศภายในตลาดดอนเมืองหลังเปิดขายวันที่ 3 ยังคงเงียบเหงา ขณะที่กรมธนารักษ์สำนักงานเขตดอนเมืองและตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารภายในตลาดใหม่ดอนเมือง ว่าตรงตามแบบการก่อสร้างหรือพิมพ์เขียว ที่บริษัทตลาดใหม่ดอนเมืองได้ทำสัญญากับกรมธนารักษ์หรือไม่

วันนี้(9พ.ค.)กรมธนารักษ์ สำนักงานเขตดอนเมือง และตำรวจ สน.ดอนเมือง ลงพื้นที่ตลาดแอร์พอร์ต หรือตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อทำการตรวจสอบการก่อสร้างตามแบบก่อสร้างโครงการ(พิมพ์เขียว)ที่ทำสัญญาไว้กับบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ว่าตรงตามสเปคหรือไม่ ซึ่งการตรวจครั้งนี้ต้องตรวจทั้ง 276 คูหา ภายในตลาด หลังจากได้รับมอบคำสั่งในที่ประชุมจัดให้ระเบียบตลาดเมื่อวานนี้ โดยที่ประชุมให้เวลา 1 เดือนในการตรวจสอบโครงการตลาดใหม่ดอนเมืองให้แล้วเสร็จ

"ตลาดดอนเมือง" ยังเงียบ! หลังเปิดขายวันที่3

ว่าแต่ละร้านมีการต่อเติมที่ผิดเงื่อนไขจากแบบที่ได้รับอนุญาติไว้ตอนแรกหรือไม่ หากพบว่ามีผิดเงื่อนไขในบางส่วนที่สามารถแก้ไขได้ทางสำนักงานเขตดอนเมืองจะติดต่อผู้ค้าหรอเจ้าของตึกให้เข้ามาทำการขออนุญาติจากกรมธนารักษ์และสำนักงานเขตในการต่อเติมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่เริ่มตรวจค้นที่สลีพอาวล์(Sleep Owl) โฮสเทล หรือที่พักแบบมิกซ์ดอมแชร์รูม ขนาดอาคาร 4 ชั้น 20 เตียง ที่ซอยเชิดวุฒากาศ 9 เบื้องต้นพบมีการกั้นห้องเพิ่มภายในอาคาร โดยกรมธนารักษ์ได้ให้ไปทำการขออนุญาติเพิ่มเติมให้ถูกต้อง

"ตลาดดอนเมือง" ยังเงียบ! หลังเปิดขายวันที่3

ขณะที่บรรยากาศในตลาดใหม่ดอนเมือง ภายหลังจากตำรวจเปิดปฎิบัติการตรวจค้นร้านค้าภายในตลาดแอร์พอร์ต หรือ ตลาดใหม่ดอนเมือง โดยใช้เวลาในการตรวจค้นกว่า 5 วัน จนพบร้านค้าที่ทำผิดกฎหมาย 186 ร้าน สามารถตรวจยึดสินค้าได้กว่า 320,783 ชิ้น

"ตลาดดอนเมือง" ยังเงียบ! หลังเปิดขายวันที่3

วันนี้ถือเป็นวันที่ 3 เริ่มมีบรรดาผู้ประกอบการ มาเปิดร้านขายสินค้ามากกว่าเมื่อวาน ทำให้แต่ละร้านค้า เริ่มจัดวางสินค้าภายในร้านตามเดิมแล้ว แต่บรรยากาศโดยภาพรวมยังคงเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะเดินทางเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมกลุ่มผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมืองด้วยตนเองอีกครั้ง เพื่อยืนยันและให้ความมั่นใจว่าจะไม่มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลมาทำอะไรผู้ค้าได้

related