svasdssvasds

เซินติญพ่นพิษ! น้ำท่วมหลายจังหวัด ล่าสุดขึ้นเวียดนาม

เซินติญพ่นพิษ! น้ำท่วมหลายจังหวัด ล่าสุดขึ้นเวียดนาม

อิทธิพลของพายุเซินติญทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยวานนี้พายุได้ขึ้นฝั่งที่เวียดนามเเล้ว เเละกำลังเข้าสู่ลาวในวันนี้ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อภาคเหนือเเละอีสานฝนจะตกหนักขึ้นอีก

ซินติญพ่นพิษ พายุงวงช้างพัดถล่มสวนทุเรียนเมืองจันท์

วานนี้ (18 ก.ค.61 ) ได้เกิดเหตุพายุงวงช้างพัดถล่มสวนผลไม้ รวม 4 หมู่บ้าน 3 ตำบล ในเขต อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย รวมทั้งต้นทุเรียน ลองกอง สละ และกล้วยไข่ ถูกแรงลมพัดจนหักโค่น รวมกว่า 1,000 ต้น

นางสมจิตร ดุ้มปั่น อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผย ว่า พายุงวงช้างได้พัดถล่มเวลา 16.00 น. ขณะเกิดเหตุ ตัวเองอยู่กับตาภายในบ้านตามลำพัง และได้ยินเสียงลมพัดใส่ต้นไม้ในสวนดังมาก ต่อมาได้ยินเสียงกระเบื้องหลังคาแตกร้าว พร้อมกับหลังคาถูกแรงลมพัดกระชาก ขณะนั้นกลัวมากได้แต่นั่งกอดเสาสวดมมนต์ภาวนาอยู่ในบ้านจนพายุสงบลง

จึงได้ออกมาสำรวจบ้าน ก็พบว่า กระเบื้องหลังคาส่วนห้องครัว โรงจอดรถ และบริเวณบ้าน ถูกแรงลมพัดปลิวหายไปกว่า 100 แผ่น และไม้ผลยืนต้นในสวนถูกแรงลมพัดหักโค่นเสียหายเกือบทั้งหมด โดยตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

ล่าสุดจากการประเมินความเสียหายของสำนักงาน ปภ.จังหวัดจันทบุรี มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 1 อำเภอ 3 ตำบล 4 หมู่บ้าน บ้านเรือนพังเสียหาย 3 หลัง ทุเรียนหักโค่น 882 ต้น , ลองกอง136 ต้น , สละ 110 กอ เกษตรกรได้รับผลกระทบ 18 ราย

เพชรบูรณ์ น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 9 หมู่บ้าน

ในลำคลองบุษบงที่ไหลผ่านเขตชุมชนอำเภอชนแดน ระดับน้ำเต็มตลิ่งและเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และบ้านเรือน ในพื้นที่หมู่ 8 บ้านวังดินดำ ต.ศาลาลาย โดยระดับน้ำบนถนนในซอย มีความสูงเฉลี่ย 30-50 ซม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรรวมทั้งในชุมชน หมู่ 14 บ้านดงขุยเหนือ และ หมู่ 4 บ้านดงขุยใต้ ต.ดงขุย อ.ชนแดน ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30-50 ซม. ส่วนถนนชมฐีระเวช หรือถนนสายชนแดน-ตะพานหิน ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ถูกน้ำท่วมเป็นระยะทางยาวเกือบ 100 เมตร ต้องทำการปิดช่องทางการจราจร 1 ช่องทาง

และในช่วงเย็น (18 ก.ค.61) น้ำป่าจากเทือกเขาน้ำหนาวไหลหลากเข้าท่วม 9 หมู่บ้านของ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบจำนวนกว่า 500 ไร่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารที่ 28 เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง แต่สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

related