svasdssvasds

สั่งปิดสะพานมอญ! น้ำป่าทะลักสังขละ จมกว่า 100 หลังคาเรือน

สั่งปิดสะพานมอญ! น้ำป่าทะลักสังขละ จมกว่า 100 หลังคาเรือน

น้ำป่าทะลักเข้าท่วมอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน ล่าสุด! ผู้ว่าฯประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว พร้อมสั่งปิดสะพานมอญ เนื่องจากมีเศษไม้ไหลลงมาติดเป็นจำนวนมาก

น้ำป่าทะลักเข้าท่วมสังขละบุรี ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า เกิดน้ำท่วมหนักหลายแห่งใน อ.สังขละบุรี โดยเฉพาะที่หมู่ 1 บ้านสะเน่พ่อง ต.ไล่โว่ ชาวบ้านเดือดร้อน 100 ครัวเรือน และน้ำลำห้วยซองกาเลียสูงขึ้นจากเดิม 6 เมตร พัดข้ามผ่านถนนสาย 323 เส้นทางไปด่านเจดีย์สามองค์ บ้านเรือน สถานที่ราชการ สถานีอนามัย วัด ถูกน้ำท่วม อีกทั้งดินโคลนถล่มปิดเส้นทางหลายจุด

สั่งปิดสะพานมอญ! น้ำป่าทะลักสังขละ จมกว่า 100 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา พ.อพิเชษฐ์ หัสดัผง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ให้การต้อนรับ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด กาญจนบุรี พร้อมทั้งได้รายงานสถานการณ์อุทกภัย.และการเข้าช่วยเหลือประชาชนในปัจจุบัน บ.สะเนพ่อง ณ อบต. ไล่โว่ โดยผู้ว่าฯ ได้ประสาน ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ให้ช่วยอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลแรง ซึ่งมีประชาชนเดือดร้อนประมาณ 400 - 500 คน หลังจากนั้นได้นำ ผู้ว่าฯ ไปติดตามสถานการณ์ที่มีเศษซากไม้และเศษสวะไหลมาบริเวณตอหม้อสะพานมอญ และได้สั่งการปิดสะพานมอญ เป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยต่อประชาชน

สั่งปิดสะพานมอญ! น้ำป่าทะลักสังขละ จมกว่า 100 หลังคาเรือน

นอกจากนี้ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก (คนดังคดีเสือดำ) แจ้งว่าฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง น้ำไหลหลากท่วมบ้านสะเนพ่อง รวมทั้งท่วมอาคารสำนักงานที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ระดับน้ำสูงถึงชั้นที่ 2 ของอาคาร ล่าสุดนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ประกาศให้พื้นที่หมู่ที่ 2,3,4,5,6,8,10 ตำบลหนองลู และหมู่ที่ 1,2,3 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี เป็นเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ส่วนราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กระทรวงการคลังกำหนด ทั้งนี้ต้องไม่เกิน 3 เดือน นับแต่วันเกิดภัย

 

related