svasdssvasds

ประชาชนร่วมใจทำบุญตักบาตร "วันอาสาฬหบูชา"

ประชาชนร่วมใจทำบุญตักบาตร "วันอาสาฬหบูชา"

ประชาชน - หน่วยงานราชการ พร้อมใจกันทำบุญตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 คุณศิริพร บำรุงนุกูล รายงานสดจากวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร

ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

วันนี้ (27 ก.ค.) นางกนกรัตน์ พันธุ์นรา รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้แทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2561 ณ ศาลาการเปรียญ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนคร โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์  หลังจากนั้น ผู้แทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ข้าราชการกรุงเทพมหานคร และ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและพุทธศาสนิกชน  ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 67 รูป

สำหรับกิจกรรมนี้เป็นงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 23-27 กรกฎาคม  2561 ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนคร  จัดโดย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัด เพื่อเป็นการทำนุบำรุง ส่งเสริม และเผยแผ่พระพุทธศาสนาถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตลอดจนเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

โดยตลอดทั้งวันนี้ที่วัดก็มีกิจกรรมต่างๆให้พุทธศาสนิกชนร่วมกันปฏิบัติ  อาทิ การถวายสังฆทาน  การทำบุญพระพุทธรูปประจำวันเกิด  การหล่อเทียนพรรษา รวมถึงการฟังเทศน์ ปฏิบัติธรรม เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

ทั้งนี้ในช่วงเย็นของวันนี้ ก็มีการจัดพิธีเวียนเทียนที่วัด  ทั้ง 50 เขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา

related