svasdssvasds

ดินสไลด์ลึก 90 ม.ถนนเขาศก ตะกั่วป่า - จ.สุราษฎร์ธานี

ดินสไลด์ลึก 90 ม.ถนนเขาศก ตะกั่วป่า - จ.สุราษฎร์ธานี

เกิดดินสไลด์ถนนบนเขาศก เส้นทางตะกั่วป่า - จ.สุราษฎร์ธานี ยาวประมาณ 23 เมตร ลึกประมาณ 90 เมตร เตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวังช่วงสัญจรผ่าน

เตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวังช่วงสัญจรผ่านถนนบนเขาศก เส้นทางตะกั่วป่า - จ.สุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพังงา ออกตรวจสอบสภาพถนนบนเขาศก ทางหลวงหมายเลข 401 เส้นทางตะกั่วป่า - จ.สุราษฎร์ธานี บ้านท่าหัน หมู่ที่ 2 ต.รมณีย์ อ.กะปง จ.พังงา พบว่าคันดินด้านซ้ายถนนดินได้สไลด์ถึงชั้นโครงสร้างทางยาวประมาณ 23 เมตร ลึกประมาณ 90 เมตร เนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้ปริมาณน้ำในดินสะสม และน้ำกัดเซาะด้านล่างจนทำให้ดินทรุดตัวลงไปด้านล่างที่เป็นเหวลึก

ดินสไลด์ลึก 90 ม.ถนนเขาศก ตะกั่วป่า - จ.สุราษฎร์ธานี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพังงาได้อำนวยความสะดวกนำกรวยยางและแบริเออร์พลาสติกพร้อมสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงไว้ตลอดแนวและจัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยเฝ้าระวัง พร้อมเตือนให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวัง เพราะเส้นทางขึ้นเขาเป็นเส้นทางคดเคี้ยวและลาดชันไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

ดินสไลด์ลึก 90 ม.ถนนเขาศก ตะกั่วป่า - จ.สุราษฎร์ธานี

ด้านนายสายัญ กิจมะโน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่าได้ให้ส่วนท้องถิ่นและอำเภอแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ลุ่มต่ำและบริเวณริมชายหาดฝั่งทะเล รวมถึงบริเวณที่เคยเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม เตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น พร้อมกำชับให้หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ ข้อมูล ข่าวสารของราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

related