svasdssvasds

น้ำป่าหลาก พัดเรือทหารฝึกซ้อม ล่มกลางแม่น้ำน่าน สูญหาย 3 นาย

น้ำป่าหลาก พัดเรือทหารฝึกซ้อม ล่มกลางแม่น้ำน่าน สูญหาย 3 นาย

เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มหลายจุดในจังหวัดน่าน ขณะที่กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและเพิ่มสูงในลำน้ำน่าน ทำให้เรือของทหารจากมณฑลทหารบกที่ 38 ล่มขณะฝึกซ้อม เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 3 นาย

เรือทหารล่มกลางแม่น้ำน่าน-สูญหาย 3 นาย

เกิดอุบัติเหตุเรือของทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 38 ล่ม ขณะกำลังฝึกซ้อมในลำน้ำน่าน ที่สะพานบ้านหัวเวียงเหนือ ตำบลฝายแก้ว อ.ภูเพียง จากการสอบถามทราบว่าเป็นการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมแข่งขันเรือยาวประเพณี ประจำปี 2561 มีฝีพายในเรือ 49 นาย

ขณะเบนหัวเรือเข้าฝั่ง  เพื่อพักกินข้าวเที่ยง ถูกกระแสน้ำพัดอย่างแรง ทำให้เรือล่ม ซึ่งฝีพายขึ้นจากน้ำได้ 46 นาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลน่าน 7 นาย และโรงพยาบาลค่ายสุริยะพงษ์ 39 นาย

ล่าสุด พลตรีธวัช ศรีสว่าง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งหาผู้สูญหายอีก 3 นาย คือ พลทหารณรงค์ชัย อินใส , พลทหารสัมพันธ์ อุ่นถิ่น และพลทหารยุทธพงษ์ บุญมา

น่าน น้ำป่าหลาก-ดินถล่มหลายจุด

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่บ้านน้ำสอด หมู่ 8 และ บ้านน้ำสอดใต้ หมู่ 12 อำเภอทุ่งช้าง และอำเภอสองแคว จังหวัดน่าน หลังฝนตกหนักเกิดน้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นลำน้ำสอดเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน  พันเอก รัตนะ พัฒนโสภณ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 32 สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้รับรายงานว่า มีดินถล่มทับบ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย ทราบชื่อว่า เป็นบ้านของนายเชิง ฮังคำ หมู่ 2 ตำบลปอน อำเภอทุ่งช้าง สาเหตุเนื่องจากเกิดฝนตกหนัก ทำให้ดินไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือแล้ว

เช่นเดียวกับที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เกิดดินได้สไลด์บ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลัง รวมทั้งปิดทับเส้นทางถนนในหมู่บ้าน รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยเจ้าหน้าที่ เร่งเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น ขณะที่นายอำเภอ ประเมินความเสี่ยง แล้วอพยพชาวบ้าน 39 คน ให้ไปพักอาศัยอยู่กับญาติ จนกว่าสถานการณ์กลับสู่ปกติ

related