svasdssvasds

ทรัมป์ปฏิเสธเคยหารือการสังหารผู้นำซีเรีย

ทรัมป์ปฏิเสธเคยหารือการสังหารผู้นำซีเรีย

ผู้นำสหรัฐฯปฏิเสธว่าเคยหารือการสังหารผู้นำซีเรียตามข้อมูลในหนังสือที่ถูกวางขายล่าสุด ระบุว่าเหตุการณ์ในหนังสือเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเท่านั้น

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าเขาเคยหารือเรื่องลอบสังหารประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรีย ตามที่หนังสือที่วางขายล่าสุดเขียนโดยผู้สื่อข่าววอชิงตันโพส บ๊อบ วู๊ดวาร์ด นอกจากนี้ ทรัมป์ยังกล่าวถึงซีเรียว่าโลกกำลังจับตามองปฏิบัติการทหารซีเรียในเมืองอิดลิบ ที่กำลังสร้างความกังวลว่าจะกลายเป็นความหายนะทางมนุษยธรรม

หนังสือดังกล่าวมีชื่อว่า “ความกลัว: ทรัมป์ในทำเนียบขาว” (Fear: Trump in the Whitehouse) บอกเล่าเหตุการณ์ระบุว่าประธานาธิบดีทรัมป์ ได้กล่าวกับรัฐมนตรีกลาโหม เจมส์ แมททิส ว่าเขาต้องการให้มีการสังหารอัสซาด หลังจากเกิดเหตุการใช้อาวุธเคมีกับประชาชนเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยแมททิสตอบรับว่าจะจัดการให้ แต่หลังจากนั้นก็กลับมาหารือกับทรัมป์พร้อมแผนการโจมตีซีเรียทางอากาศแทน

ทรัมป์และเจ้าหน้าที่ทำเนียบข่าวต่างกล่าวถึงหนังสือดังกล่าวว่ามีแต่เรื่องที่แต่งขึ้น และไม่มีความหมายอะไร พร้อมทั้งมีการออกแถลงการณ์ปฏิเสธเหตุการณ์ที่ถูกเล่าในหนังสือด้วย

[caption id="attachment_340870" align="alignnone" width="677"] ทรัมป์ปฏิเสธเคยหารือการสังหารผู้นำซีเรีย หนังสือ Fear: Trump in The White House โดย บ๊อบ วู๊ดวาร์ด[/caption]

related